Chuyên gia dự báo giá vàng phục hồi mạnh trong tuần tới (5 - 9/4)

Phần lớn chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới (5 - 9/4) khi tham gia khảo sát giá của kim loại quý trên Kitco News.

Tâm lý của các nhà phân tích phố Wall đang được cải thiện đáng kể đối với thị trường vàng khi giá kim loại quý đã bật khỏi đáy 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn một số rào cản lớn cần giải quyết và các nhà đầu tư vẫn hoài nghi về sự duy trì xu hướng giá hiện tại.

gia-vang.jpeg

Khảo sát vàng hàng tuần mới (5 - 10/4) của Kitco News cho thấy, sự phân chia khá rộng giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư ở Phố Chính. Mặc dù vàng đã xoay sở để bật ra khỏi mức thấp của tháng trước và kết thúc tuần trên 1.700 USD/ounce, tuy nhiên một số nhà phân tích nói rằng thử thách thực sự vẫn chưa đến.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: "Vàng đã giảm khá thấp trong tuần qua, vì vậy chúng tôi đang chứng kiến sự phục hồi kỹ thuật". "Tôi không thấy luồng gió nào có thể đẩy giá tăng mạnh trở lại một cách vững chắc", Colin Cieszynski nói.

Cieszynski nói thêm rằng, ông chỉ tin vàng trở lại quỹ đạo tăng giá khi kim loại quý lên mức 1.780 USD/ounce.

Tuần này, 15 nhà phân tích phố Wall đã tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 người (73%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, trong khi chỉ có 2 người dự đoán giá giảm (13%). Đối với xu hướng đi ngang, cũng chỉ có 2 người đồng tình.

screen-shot-2021-04-04-at-13.21.42.png
Khảo sát giá vàng tuần tới trên Kitco News.

Trong khi đó, tổng cộng 1.565 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 636 người được hỏi, tương đương 41%, đã dự đoán vàng tăng giá vào tuần tới. 684 người khác, tương đương 44%, cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 245 phiếu (16%) trung lập.

Darin Newsom, chủ tịch của Newsom Analysis, cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn, nhưng ông đang chờ xem liệu kháng cự ở mức 1,756,10 USD có thể bị phá vỡ không. Ông nói thêm rằng, vàng tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với đồng USD, dường như đang trong xu hướng tăng dài hạn.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals / Resource Letter, cũng tin tăng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới nhưng cảnh báo rằng sự điều chỉnh vẫn chưa kết thúc.

Cùng với sự phục hồi kỹ thuật của vàng, Marc Chandler, chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex, nói rằng dữ liệu lạm phát tăng có thể thúc đẩy các nhà đầu tư đến với vàng nhằm tìm nơi trú ẩn an toàn

Clive Lambert, nhà phân tích kỹ thuật tại Futurestechs, cho biết xu hướng vàng vẫn đang giảm giá nhưng tình trạng này đang được cải thiện.

Ở thị trường trong nước, mở cửa đầu tuần 29/3, giá vàng miếng trong nước được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,42 triệu đồng/lượng.

Kêt thúc tháng 3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đầu tháng 4, giá vàng trong nước giao dịch ở mức thấp. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diễn biến giá vàng SJC trong tuần qua.

Các phiên tiếp theo giá vàng trong nước điều chỉnh không đáng kể. Sáng 2/4, giá vàng miếng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 3/4, giá vàng miếng SJC trong nước được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 55,42 triệu đồng/lượng tại TP.HCM.

CHẤN HƯNG