Chuyện Nhà Linh Bí quảng cáo sai sự thật phải xin lỗi, netizen phát ngán vì người nổi tiếng bất chấp để “khen lên trời”

Dù hot mom này đã lên tiếng nhận trách nhiệm song dân tình cảm thấy mất lòng tin với những nội dung có gắn link sản phẩm thời gian qua.

Cộng đồng mẹ bỉm sữa không còn xa lạ với kênh Chuyện Nhà Linh Bí sở hữu 1,2 triệu lượt theo dõi trên MXH khi làm về chủ đề gia đình, chăm sóc con cái.  Từ những ngày đầu mới bắt đầu làm video đến hiện tại, Chuyện Nhà Linh Bí ngày càng thu hút được nhiều lượt xem và sự tin tưởng của các mẹ bỉm sữa khác khi giới thiệu sản phẩm dành cho con cũng như gia đình. 

Tuy nhiên mới đây, MXH xôn xao thông tin kênh Chuyện Nhà Linh Bí quảng cáo sai sự thật một sản phẩm chức năng cho trẻ em. Theo đó, trên cá nhân của mình, Chuyện Nhà Linh Bí đăng tải bài viết quảng cáo, cho rằng thực phẩm này thuộc top đầu và được rất nhiều mẹ bỉm sữa ở Nhật Bản tin dùng. Chủ kênh chia sẻ đây là sản phẩm giúp trẻ cải thiện chiều cao và hỗ trợ phát triển trí não. 

Chuyện Nhà Linh Bí đăng quảng cáo về sản phẩm, netizen xin giấy chứng nhận và thông tin cụ thể
Chuyện Nhà Linh Bí đăng quảng cáo về sản phẩm, netizen xin giấy chứng nhận và thông tin cụ thể
Mặc dù quảng cáo sản phẩm top đầu nhưng thực tế nhiều người không tìm thấy tại thị trường Nhật Bản
Mặc dù quảng cáo sản phẩm top đầu nhưng thực tế nhiều người không tìm thấy tại thị trường Nhật Bản

Song, nhiều người bày tỏ sản phẩm này chỉ được đăng bán cá nhân trên các sàn thương mại điện tử, không có giấy tờ nhập khẩu hay chứng nhận an toàn cho trẻ. Ngoài ra, xác nhận là sản phẩm thuộc top đầu Nhật Bản cũng không có chứng từ cụ thể như Chuyện Nhà Linh Bí quảng cáo. Điều này khiến netizen nghi ngờ về chất lượng sản phẩm cũng như tỏ rõ sự thất vọng khi một người có tiếng trên MXH quảng cáo sai sự thật, nhất là sản phẩm liên quan đến sức khỏe của trẻ em. 

Chủ kênh lên tiếng xin lỗi, mong được tha thứ vì sai sót 

Sau khi những bài đăng chất vấn xuất hiện trên MXH khoảng 2 ngày, Bích Ngọc - chủ kênh Chuyện Nhà Linh Bí đã làm một video gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng. Cô cho biết, sở dĩ có sự chậm trễ này là vì được nhiều người khuyên rằng nên im lặng để chờ sự việc tạm thời lắng xuống. Thế nhưng bản thân là một người mẹ, tự nhận thấy việc làm của mình quá vô trách nhiệm và phản bội lại những ai đã tin tưởng mình nên mẹ Linh Bí quyết định lên tiếng. 

Trong đoạn clip của mình, Chuyện Nhà Linh Bí khẳng định không phải cô chưa cho con sử dụng mà bất chấp nhận quảng cáo sai sự thật. “Thực tế, bạn Linh nhà mình đã có sử dụng sản phẩm này một thời gian rất lâu trước khi mình nhận quảng cáo. Ngày 7/2/2023, mình có đọc bài quảng cáo của một MC nổi tiếng về sản phẩm này. Linh nhà mình là một bạn nhỏ có chiều cao chưa được tốt nên đã mua về để con dùng. 

Sau đó mình mới nhận được lời mời hợp tác từ phía nhãn hàng. Vì chủ quan đã sử dụng sản phẩm cho con nên mình đồng ý. Trước khi lên bài, mình có yêu cầu nhãn hàng cung cấp giấy tờ sản phẩm. Bên đó gửi cho mình: Giấy công bố sản phẩm, giấy chứng nhận sản phẩm được lưu hành tại Nhật,...”, mẹ Linh Bí chia sẻ. 

Mẹ Linh Bí lên tiếng xin lỗi vì sai lầm của mình
Mẹ Linh Bí lên tiếng xin lỗi vì sai lầm của mình

Bên cạnh đó, Bích Ngọc thừa nhận lỗi sai của mình khi nói rằng đây là sản phẩm thuộc top đầu và được các mẹ bỉm sữa ở Nhật Bản tin dùng. Cô cho biết, điều này là do đã đọc nhiều bài quảng cáo của người nổi tiếng trước đó cũng như chủ quan vì cho con dùng sản phẩm rồi quyết định lên bài mà không yêu cầu nhãn hàng gửi thêm giấy chứng nhận. 

“Thật lòng xin lỗi mọi người khi mình cũng là người có tiếng nói trên MXH mà tuỳ tiện đưa thông tin như vậy. Đó là lỗi sai của mình, rất xin lỗi mọi người. Mình đã tiến hành hoàn trả tất cả số tiền booking ngay khi sự việc diễn ra để đổi lấy quyền ngôn luận. 

Bây giờ, mình sẽ đứng ở vai trò một khách hàng, đại diện cho những người mẹ có con đã và đang sử dụng sản phẩm, yêu cầu nhãn hàng giải trình về việc nói sản phẩm được tin dùng ở Nhật nhưng thực tế lại rất khó tìm kiếm. Một lần nữa, mình nhận lỗi và cúi đầu xin lỗi trước tất cả những người đã theo dõi, tin tưởng gia đình mình trong suốt thời gian vừa qua. Mong mọi người cho mình cơ hội sửa sai và rút kinh nghiệm”, mẹ Linh Bí nói thêm. 

Ngoài ra, cô cũng cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến mọi người ngay sau khi nhận được câu trả lời rõ ràng về sản phẩm từ phía nhãn hàng. 

Netizen ngán ngẩm vì người nổi tiếng “đua” nhau quảng cáo sản phẩm sai sự thật 

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc với người nổi tiếng, KOL có nhiều lượt theo dõi bất chấp, quảng cáo sai sự thật. Tuy nhiên, điều này đến hiện tại vẫn liên tục diễn ra, nếu không phải nhà tiêu dùng thông thái sẽ rất dễ bị lừa. 

Đối với sự việc của gia đình Chuyện Nhà Linh Bí, nhiều người bày tỏ sự thất vọng bởi thời gian trước, đây là kênh có nhiều thông tin bổ ích, nội dung sạch. Tuy nhiên, từ khi chuyển sang làm nội dung chuyên nghiệp và bắt đầu lấn sân livestream, kênh bị thương mại hoá và không còn đem đến nhiều sự thoải mái khi xem. 

Một số người cho rằng, không phản đối việc người nổi tiếng hay KOL bán hàng, quảng bá sản phẩm. Thế nhưng, cần kiểm chứng rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng trước khi đăng tải để tránh gây ảnh hưởng đến người tiêu dụng. 

Netizen cho rằng đây là bài học lớn cho nhiều người nổi tiếng, KOL khi quảng cáo sản phẩm
Netizen cho rằng đây là bài học lớn cho nhiều người nổi tiếng, KOL khi quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh đó, dân tình cũng ngán ngẩm khi không chỉ Chuyện Nhà Linh Bí mà trên MXH vẫn còn rất nhiều hot mom, mẹ bỉm sữa, MC, nghệ sĩ với lượt followers cao nhận PR cho những sản phẩm từ đồ da dụng đến thực phẩm chức năng, thuốc,... sai sự thật. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- “Tốt nhất là từ giờ sẽ không tin bất cứ người nổi tiếng, KOL nào về review, quảng cáo sản phẩm nữa. Toàn không kiểm chứng rõ ràng rồi đăng bài khen lên trời”. 

- “Không chỉ nhà này đâu, mình thấy trên MXH rất nhiều gia đình khác làm về content mẹ bé cũng tung hô những sản phẩm không rõ nguồn gốc”. 

- “Cả gia đình B. nữa kìa, mình từng mua sản phẩm còn 1 tháng hết hạn trộn lẫn với sản phẩm hạn 1 năm. Nói chung, các mẹ cần sáng suốt hơn khi lựa chọn sản phẩm”.

Hải My

TikTok nhắm đến thị trường trò chơi điện tử châu Á nhằm tăng doanh thu quảng cáo

TikTok nhắm đến thị trường trò chơi điện tử châu Á nhằm tăng doanh thu quảng cáo

TikTok đang tìm cách kiếm tiền trên thị trường trò chơi điện tử ngày càng cạnh tranh ở châu Á bằng cách thuyết phục các nhà phát triển trò chơi, đặc biệt là các studio độc lập, quảng cáo trên nền tảng video ngắn của mình.