Chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước góp phần nâng tầm quan hệ giữa hai nước

Ông Luis Enrique nhận định những lần đến thăm hai nước của hai bên là bước tiến mới góp phần củng cố vững chắc hơn nữa tình hữu nghị.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại La Habana, Chủ tịch hãng thông tấn Mỹ Latinh (Prensa Latina) của Cuba, ông Luis Enrique González Acosta đánh giá chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Cuba sẽ là dấu mốc nữa trong mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước. 

Ông Luis Enrique nhận định những lần đến thăm hai nước của hai bên là bước tiến mới góp phần củng cố vững chắc hơn nữa tình hữu nghị, là dịp để lãnh đạo hai nước gặp gỡ và trao đổi tìm phương thức phát huy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, anh em này.

Ông Luis Enrique cho rằng mối quan hệ chính trị và ngoại giao giữa Cuba và Việt Nam đang ở mức rất cao.

  Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez  

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez  

Ông Luis Enrique khẳng định rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần nâng tầm quan hệ kinh tế-thương mại song phương. Hai nước có thể nhân dịp này xác định những lĩnh vực hợp tác mới, để Cuba có thể thúc đẩy đầu tư vào các sản phẩm hoặc dịch vụ quan trọng ở Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, với chuyến thăm này có thể xác định được những lĩnh vực mới mà Việt Nam có thể tiếp tục đầu tư và hỗ trợ nền kinh tế Cuba.

Ông Luis Enrique cho biết: “Mối quan hệ giữa Cuba và Việt Nam mang tính lịch sử. Chúng ta còn nhớ những lời bất hủ của lãnh tụ Fidel Castro, rằng vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình. Tôi nghĩ rằng chuyến thăm này có thể giúp củng cố hơn nữa tình hữu nghị đặc biệt thủy chung Cuba-Việt Nam, và việc giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ là hết sức quan trọng. Thế hệ trẻ cần phải biết nguồn gốc, phải biết tình anh em này đã phát triển như thế nào, Cuba đã giúp đỡ việt Nam như thế nào trong quá khứ và Việt Nam đang hỗ trợ Cuba như thế nào hiện nay, để phát huy hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc.

Ông Luis Enrique cho rằng giáo dục thế hệ trẻ sẽ giúp ích nhiều hơn nữa cho việc tăng cường quan hệ, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hơn nữa tình hữu nghị, tình anh em và lịch sử giữa hai nước.”

Ông Luis Enrique tin chắc rằng mối quan hệ giữa nhân dân hai nước chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của tình hữu nghị Cuba-Việt Nam.

PV

Trò chuyện cùng nhà văn Lê Anh Hoài: Cuba, một khí hậu văn hóa, nghệ thuật dị biệt

Trò chuyện cùng nhà văn Lê Anh Hoài: Cuba, một khí hậu văn hóa, nghệ thuật dị biệt

Gặp nhà văn Lê Anh Hoài với hy vọng hình dung rõ hơn về "những người anh em" phía bên kia địa cầu.