Chuyển từ mổ lợn sang sản xuất khẩu trang y tế giả

Sau khi kiểm tra tại một cơ sở sản xuất khẩu trang ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An), lực lượng chức năng phát hiện 30.000 chiếc khẩu trang y tế giả.

Theo nguồn tin từ báo Nghệ An , khoảng 1 giờ sáng 25/2, Đội 2 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh và Đội cơ động - Chi cục QLTT phối hợp với công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn

Lực lượng chức năng tịch thu toàn bộ số khẩu trang y tế giả. Ảnh: báo Nghệ An.
Lực lượng chức năng tịch thu toàn bộ số khẩu trang y tế giả . Ảnh: báo Nghệ An.


Chủ cơ sở sản xuất trên là ông Bùi Văn Đại không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang. Ông Đại khai, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Qua khai nhận ông Đại cho biết, trước đây cơ sở là lò mổ gia súc. Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế tăng cao nên ông đã đầu tư máy móc, thiết bị và thuê công nhân về sản xuất khẩu trang giả và sản xuất đi vào hoạt động ngày 20/2/2020. 

Ông Đại chuyển từ hoạt động mổ heo sang sản xuất khẩu trang y tế giả. Ảnh: báo Nghệ An.
Ông Đại chuyển từ hoạt động mổ heo sang sản xuất khẩu trang y tế giả . Ảnh: báo Nghệ An.

Nếu sự việc không được lực lượng chức năng phát hiện kịp thời thì 30.000 chiếc khẩu trang của đợt sản xuất đầu tiên đến với người tiêu dùng và gây hậu quả lớn trong nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang giả để điều tra làm rõ.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương