Coca-Cola thiệt hại 4 tỷ USD vì clip của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã khiến mọi người bất ngờ khi đẩy 2 chai Coca Cola ra khỏi màn hình trong khi đây là nhà tài trợ cho giải đấu.

Trong phiên giao dịch ngày 15/6 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu của Coca-Cola có lúc xuống còn 55,22 USD, giảm 1,6% so với mức cao nhất trong phiên 14/6 (56,1 USD), giá trị vốn hóa của công ty này sụt 4 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Nguyên nhân được cho là do khoảnh khắc cầu thủ Cristiano Ronaldo gạt chai nước của hãng này khỏi tầm mắt khi tham gia họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary tại Euro 2020, theo The Athletic. Anh đã đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói: Hãy uống nước lọc" bằng tiếng mẹ đẻ. Nhiều người cho rằng động thái của Ronaldo là bình thường bởi nước ngọt có ga không tốt cho sức khỏe, bản thân anh là người có chế độ ăn uống lành mạnh.

Coca Cola là một trong những nhà tài trợ chính thức của EURO 2020 nên họ được quyền đặt chai nước ngọt lên bàn họp báo.

Đoạn video đã  nhanh chóng thu hút sự chú ý, đạt hàng triệu lượt xem trên Internet. Riêng trên YouTube, video có tiêu đề "Cristiano Ronaldo ghét Coca-Cola" thu hút gần 1 triệu lượt xem. Nhiều trang tin tức đã cắt và đăng lại đoạn video này với hàng triệu lượt theo dõi. Trên tài khoản Twitter @totalcristiano được quản lý bởi những người yêu thích Ronaldo, video trên thu hút 2,1 triệu lượt xem. 

Phía Coca-Cola cho biết “mọi người có quyền thích những món uống khác nhau”, bất cứ ai cũng có “khẩu vị và nhu cầu riêng”. “Các cầu thủ được cung cấp nước ngọt, bên cạnh Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar khi tham dự họp báo của chúng tôi”, một phát ngôn viên cho biết.Trên Twitter. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu Pháp - Đức vào ngày 15/6 (giờ địa phương), cầu thủ Paul Pogba của Pháp cũng đã thẳng tay di chuyển chai bia Heineken trước mặt mình ra khỏi tầm nhìn của máy quay.

Coca-Cola thiệt hại 4 tỷ USD vì clip của Cristiano Ronaldo

Nguyên nhân dẫn tới hành động của Pogba là do anh theo đạo Hồi và tôn giáo này cấm uống bia rượu, khiến anh cũng không muốn vô tình trở thành người quảng cáo cho hãng bia Heineken.

Thanh Mai

Chợ truyền thống giảm sức mua tới 80%, nhiều gian hàng khốn đốn vì vắng khách

Chợ truyền thống giảm sức mua tới 80%, nhiều gian hàng khốn đốn vì vắng khách

Các chợ Tân Định, Xóm Mới (Gò Vấp), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Hòa Bình (quận 5) đều khá ảm đạm, nhiều gian hàng đóng cửa.