Con dâu của ông Trump sẽ nối gót bố chồng ra tranh cử?

Các nguồn tin cho biết con dâu Tổng thống đã nói với các cộng sự rằng, cô đang cân nhắc tranh cử vào Thượng viện vào năm 2022.

New York Times cho biết, 3 nguồn tin thân cận với Lara Trump tiết lộ Lara Trump, con dâu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người giúp sức tích cực cho ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống đang hướng tới một tương lai chính trị của riêng mình tại bang Bắc Carolina, quê hương của cô. Cụ thể cô đã nói với các cộng sự rằng, cô đang cân nhắc tranh cử vào Thượng viện vào năm 2022.

Lara Trump, 38 tuổi, từng là huấn luyện viên cá nhân và nhà sản xuất truyền hình cho Inside Edition. Năm 2014, cô kết hôn với Eric Trump và làm cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump năm 2020. 

  Lara Trump, con dâu của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lara Trump, con dâu của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lara Trump nhận được nhiều lời khen ngợi từ Mercedes Schlapp, một cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump: “Cô ấy rất lôi cuốn, cô ấy hiểu rất rõ về chính trị và có bản năng chính trị bẩm sinh. Đặc biệt, ở Bắc Carolina, cô ấy là một cái tên quen thuộc và mọi người đều biết đến cô ấy. Cô ấy đã làm việc thực sự chăm chỉ trong chiến dịch tranh cử (của ông Trump) và tham gia vào rất nhiều quyết định xuyên suốt".

Kellyanne Conway, cựu quan chức Nhà Trắng và là người quản lý chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump cũng nói: “Cô ấy sẽ rất đáng gờm. Cô ấy có bộ ba phẩm chất bao gồm: Cô ấy có thể quyên tiền, thu hút sự chú ý. Không giống như nhiều chính trị gia điển hình, cô ấy kết nối với mọi người và là một sứ giả hấp dẫn”.

Các suy đoán cho rằng người có thể kế thừa ông Trump bao gồm: con trai cả của Tổng thống - Donald Trump Jr.; Ivanka Trump - ái nữ được ông Trump thương yêu nhất. Tuy nhiên, những người thân cận với Ivanka Trump nói rằng cô vẫn chưa có quyết định cụ thể về việc này. 

Eric Trump, người ít nổi tiếng nhất trong số các con của ông Trump lại chưa bao giờ có điểm nổi bật về chính trị. Trong khi đó vợ của anh là Lara Trump lại chính là người đã phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa, thực hiện nhiều cuộc vận động tranh cử ở Bắc Carolina trong năm nay giúp bố chồng. Thậm chí cô còn đi đến những nơi mà Ivanka từ chối.

Tại quê hương của mình, Lara đã nhắc lại những cáo buộc của tổng thống nhằm làm suy giảm niềm tin vào kết quả bầu cử. Lara tuyên bố rằng bỏ phiếu phổ thông qua thư "không phải là một hệ thống tối ưu, nó chưa bao giờ được thử nghiệm."

Trên CNN vào tháng 10, cô ủng hộ các tuyên bố của bố chồng trước đó và scáo buộc ứng viên đảng Dân chủ Biden bị "suy giảm nhận thức" nghiêm trọng. 

Thanh Mai

COVID-19 chiều 21/11: Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca, con trai cả Tổng thống Trump dương tính

COVID-19 chiều 21/11: Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca, con trai cả Tổng thống Trump dương tính

Cập nhật lúc 18h ngày 21/11, Việt Nam có thêm 1 ca mắc COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh. Con trai cả Tổng thống Trump cũng đang nhiễm bệnh.