Con gái đá mẹ 3 phát vì không được đi ăn, người cha làm hành động khiến netizen lắc đầu: Sai càng thêm sai

Hành động của gia đình này ở trung tâm thương mại đang nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh rất yêu thương con cái, điều kiện vật chất cũng đầy đủ nên cha mẹ thường dễ dàng đáp ứng được các yêu cầu của con. Một số gia đình còn nuông chiều con cái đến mức dù trẻ có làm sai, người lớn cũng chỉ coi là chuyện nhỏ, thường im lặng hay bỏ qua luôn. Thực tế cách giáo dục này có thể để lại hậu quả tiêu cực, vì dễ khiến đứa trẻ trở nên bướng bỉnh, không nghe lời, thậm chí trở nên giận dữ nếu không được cha mẹ đáp ứng.

Quá nuông chiều con cái có thể khiến đứa trẻ sinh hư, điển hình như trường hợp của một gia đình ở Trung Quốc mới đây đã khiến nhiều netizen "dậy sóng". Theo clip được đăng tải trên mạng xã hội, một cặp cha mẹ dẫn theo cô con gái nhỏ đi chơi ở trung tâm thương mại. Khi đến một cửa hàng quần áo, người mẹ thấy trang phục rất đẹp nên muốn mua váy. Thế nhưng chỉ một lúc sau, con gái bắt đầu đòi đi ăn uống. Dù người mẹ vẫn chưa mua được quần áo, nhưng thấy con gái làm nũng nên định đi mua đồ ăn cho con trước.

Cha mẹ dẫn theo con gái đi chơi ở trung tâm thương mại. (Ảnh cut từ clip)
Cha mẹ dẫn theo con gái đi chơi ở trung tâm thương mại. (Ảnh cut từ clip)

Song, người bố trong video tỏ ra không đồng tình. Người bố thấy việc đi ăn sau đó quay lại mua quần áo rất phiền phức, tốn thời gian nên đã nói với người mẹ rằng nên mua váy trước, sau đó cả nhà sẽ đi ăn.

Không ngờ, cô con gái đột nhiên nổi giận, thậm chí còn đá vào mẹ 3 phát. Đến lúc này, người cha nổi giận và không giữ được bình tĩnh nên đã giơ chân đá nhẹ 1 cái vào cô con gái.

Lúc sau, đứa trẻ ngồi xuống đất rồi khóc lóc ầm ĩ. Người mẹ cũng không còn tâm trạng thử quần áo nên đã vội ôm con gái vào lòng, không ngừng dỗ dành đứa trẻ.

Không được cha mẹ đáp ứng, đứa trẻ giận dữ rồi đá vào mẹ mình. (Ảnh cut từ clip)
Không được cha mẹ đáp ứng, đứa trẻ giận dữ rồi đá vào mẹ mình. (Ảnh cut từ clip)
Sau đó, người cha liền đá lại con gái. (Ảnh cut từ clip)
Sau đó, người cha liền đá lại con gái. (Ảnh cut từ clip)

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận về nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều đánh giá người mẹ đang quá nuông chiều con gái, thấy đứa trẻ khóc lóc hay khó chịu một tí đã vội dỗ dành. Điều này về lâu dài có thể khiến trẻ trở nên khó dạy, luôn phản ứng tiêu cực với cha mẹ nếu không đạt được thứ mình mong muốn.

Mặt khác, người cha cũng không nên có hành động đánh hay đá con gái ở nơi công cộng. Điều này có thể khiến đứa trẻ xấu hổ, thậm chí gây phản ứng ngược lại với gia đình như trong trường hợp trên. Thay vì "động tay động chân" với con, phụ huynh nên giải thích và nhắc nhở đứa trẻ. Đồng thời, tuyệt đối không làm theo những yêu cầu vô lý của con vì có thể khiến trẻ em càng không hiểu được mình đã sai ở đâu.

Sau cùng, netizen góp ý rằng đôi vợ chồng cần thống nhất lại việc giáo dục con gái, đặc biệt phải biết nghiêm khắc hơn.

Thực tế, việc chiều chuộng con cái không hề sai. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải biết giới hạn của việc nuông chiều trẻ em ở đâu. Phụ huynh cần biết giáo dục con đúng cách, nếu không về lâu dài, đứa trẻ sẽ không biết phân biệt đúng sai mà có suy nghĩ sai lầm rằng cứ khóc lóc là sẽ nhận được thứ mình muốn. Nếu cha mẹ không dạy con ngay từ nhỏ, khi lớn lên lại càng khó dạy dỗ hơn.

Nguồn: Sohu

Nguyệt

Đây là 4 kiểu ông bố nhìn thì lười biếng nhưng thực chất lại dạy con rất tốt, mẹ cứ yên tâm, đừng vội mắng oan nhé!

Đây là 4 kiểu ông bố nhìn thì lười biếng nhưng thực chất lại dạy con rất tốt, mẹ cứ yên tâm, đừng vội mắng oan nhé!

Giáo dục của bố là điều không thể thiếu, đóng vai trò lớn trong quá trình trưởng thành của những đứa trẻ.