Con trai 5 tuổi đi học 17 ngày bị đánh 130 lần, phụ huynh xem camera ở trường xong lập tức báo cảnh sát

Sự việc khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

“Hầu như ngày nào con tôi cũng bị đánh. Đã hơn 2 tháng trôi qua rồi, vụ việc vẫn chưa được xử lý triệt để. Chúng tôi chưa hề nhận được văn bản kết quả điều tra xử lý”, cô Tôn không giữ được bình tĩnh khi trả lời truyền thông, cô kiên quyết tìm lại sự công bằng cho con mình.

Cô Tôn vốn sinh sống tại đường Triều Hải, quận Tức Mặc, thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc). Vụ việc bắt đầu vào một ngày khi con trai 5 tuổi của cô bất ngờ nói với mẹ rằng hôm sau phải xin nghỉ học một ngày, lý do là vì giáo viên nói “Con quá phiền phức”.

Trẻ con nghịch ngợm là chuyện bình thường, cớ sao giáo viên lại đột nhiên lại bắt con phải xin nghỉ? Điều này khiến cô Tôn nghi ngờ cô giáo ở trường mầm non đã đánh con mình. Cô đến tận trường để hỏi thì nhận được câu trả lời cô giáo chưa bao giờ đánh con trai cô cả. Cô Tôn chọn tin lời giáo viên bởi con trai cô quả thực khá nghịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phản ứng của con trai vào ngày hôm sau khiến trái tim của cô như thắt lại. Cậu bé đi học về và tự hào khoe: “Mẹ ơi, hôm nay con vui quá, cả ngày nay cô giáo không đánh con”. Nghe đến đây, cô Tôn nhạy cảm nhận ra chắc chắn con trai cô đã bị bạo hành ở trường.

Cô lập tức đến trường và yêu cầu kiểm tra camera giám sát vào ngày con trai cô được “đề nghị” cho nghỉ một hôm. Cô phát hiện nhân viên giữ trẻ họ Vương đã đánh con mình rất nhiều lần. Vì vậy, cô yêu cầu cô Vương xin lỗi con cô và gia đình mình ngay trong văn phòng giáo viên.

Những tưởng mọi việc đến đây là kết thúc, ai dè ngày hôm sau, con trai cô sau khi đi học về lại tiếp tục trịnh trọng nói với mẹ: “Mẹ ơi, cô giáo thật sự không đánh con đâu. Mẹ phải tin cô giáo nhé!”.

Tuyên bố đột ngột này của con trai khiến cô Tôn vô cùng khó hiểu. Nghĩ đến chuyện xảy ra hôm trước, cô cảm thấy vấn đề dường như không đơn giản như cô tưởng tượng. Nói là làm, cô tiếp tục yêu cầu nhà trường cho xem camera giám sát. Lần xem này, cô đã tiêu tốn hơn 4 tiếng đồng hồ, xem từ 8h đến tận 12h. Sau khi xem xong, cô trực tiếp báo cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, cô cùng cảnh sát phụ trách vụ việc một lần nữa xem lại camera giám sát do trường mầm non cung cấp. Họ xem video giám sát của tổng cộng 17 ngày, từ ngày 7/6 đến 4/7, ngoại trừ những ngày trẻ không đến trường. Cô Tôn phát hiện chỉ trong 17 ngày, con trai mình đã bị đánh hơn 130 lần, khi thì bị đánh vào đầu bằng bút, khi thi bị tát thẳng vào mặt, lúc thì bị kéo tai, véo tay, đá chân…

Con trai cô Tôn đã bị bạo hành tại trường nhiều lần bằng nhiều hình thức khác nhau
Con trai cô Tôn đã bị bạo hành tại trường nhiều lần bằng nhiều hình thức khác nhau

Người đánh con cô Tôn nhiều nhất chính là cô giáo họ Vương. Đang vẽ tranh mà ngẩng đầu, con cô sẽ bị tát; làm bài tập mà nói leo một câu, con cô sẽ bị véo vào tay; đứng xếp hàng mà quay ngang quay dọc, con cô sẽ bị đánh vào chân. Gây phẫn nộ nhất là ngày 7/6, khi các bạn nhỏ khác đều ra ngoài sân học ngoại khóa, riêng con cô bị giữ lại, nhốt trong phòng học hơn 10 phút. Trong khoảng thời gian này, cô Vương liên tục dùng đầu bút nhọn chọc vào đầu con trai cô Tôn, cậu bé nói một câu sẽ bị chọc một lần, cảnh tượng khiến người xem bức xúc không thôi.

Giáo viên phụ trách chính của lớp cũng từng đánh cậu bé 2 lần, chủ yếu là lôi ra chỗ khác đánh. Con trai cô Tôn kể lại có lần, cô này kéo cậu bé vào phòng chứa nước và đấm vào bụng cậu bé. Tuy ở khu vực này không có camera giám sát nhưng vết tích trên bụng cậu bé thì vẫn còn y nguyên.

Chưa dừng lại ở đó, một lần khác khi con trai 11 tuổi của giáo viên phụ trách đến trường chơi còn dùng kiếm đồ chơi chọc vào vùng kín của con trai cô Tôn. Thời điểm đó, cô Vương cùng một giáo viên khác cũng có mặt song lại “nhắm mắt làm ngơ”.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nhân viên giữ trẻ Vương đã đến gặp cô Tôn và muốn giải quyết trong hòa bình nhưng cô Tôn từ chối. Giáo viên phụ trách và một giáo viên khác có liên quan cũng đến xin lỗi, tuy nhiên, cô Tôn vẫn không chấp nhận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban đầu, kết quả cơ quan điều tra đưa ra là không có hành vi đánh đập, không cấu thành hành vi vi phạm pháp luật, không đủ căn cứ để khởi tố. Không hài lòng với kết quả này, cô Tôn đã khiếu nại lên thẳng Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Đảo. Cơ quan này đã tiếp nhận đơn khiếu nại và tiến hành thụ lý.

Theo thông tin mới nhất, nhân viên giữ trẻ họ Vương trong vụ việc đã bị sa thải vào cuối tháng 7, hai giáo viên còn lại cũng bị đuổi việc vào tháng 8 vừa qua. Dẫu vậy, cô Tôn cho hay cô vẫn chưa từ bỏ việc tìm kiếm công lý cho mình. Cô muốn Cục Giáo dục và đào tạo tiến hành thanh tra kiểm tra toàn bộ trường mẫu giáo nơi con cô theo học, đồng thời có văn bản chính thức gửi tới cô cùng các bậc phụ huynh khác. Cô không chấp nhận bồi thường và không muốn hòa giải với bất kỳ ai.

Nguồn: Sohu

Thiên An

Bố của bé sơ sinh bị bạo hành: 'Dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng'

Bố của bé sơ sinh bị bạo hành: "Dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng"

Anh Bằng cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi cháu khi bé ốm.