Công an kết luận vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong ở TP.HCM: Bé bị đánh đập trong thời gian dài

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ qua Viện KSND vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong.

Công an TP.HCM đã có kết luận vụ việc bé gái ở quận Bình Thạnh bị bạo hành tử vong và đề nghị truy tố hai bị can. Theo đó, cơ quan điều tra xác định bé Vân An, 8 tuổi, tử vong sau khi bị người tình của cha là Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi, đánh đập trong thời gian dài.

Hành vi của Trang và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi (cha bé Vân An) được Công an TP.HCM nêu trong kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố, ngày 21/4.

Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác".

  Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Công an TP HCM cũng đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang) hai tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm". Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A. (SN 2013, con ruột Thái).

Trang và Thái sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh) từ năm 2020 - ngay sau ông này ly hôn với mẹ bé Vân An. 

Thời điểm mới bị bắt, cô này khai nhiều lần dùng roi mây đánh bé An, bắt làm việc nhà. Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn mà còn chửi, đánh con.

Cuối năm 2021, roi mây gãy, Trang lấy thanh gỗ đánh cô bé. Riêng ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, cô ta liên tục đánh con riêng của người tình bằng cây gỗ, đạp vào người...Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A. bị kiệt sức nhưng vẫn bắt cháu quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức và bị bất tỉnh. Lúc này, Trang gọi Thái về.

Khi nhìn thấy con tím tái, Thái đã bế vào nhà tắm, hút mũi vì nhiều thức ăn vướng bên trong. Một lúc sau cô bé thở yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải... Kết luận giám định cho rằng nạn nhân chết "do phù phổi cấp vì sốc chấn thương".

Sau khi cháu A. tử vong, Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục toàn bộ các video trong camera an ninh gốc tại nhà Nguyễn Kim Trung Thái. Hình ảnh cuối cùng về bé N.T.V.A. sau 4 giờ bị hành hạ liên tiếp là bé không còn sức sống và đã nằm lả người trên giường.

Theo cơ quan điều tra, Trang biết bé An chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình và Thái, song thường xuyên đánh đập, hành hạ trong thời gian dài. Hành vi này của Trang đã cấu thành tội Hành hạ người khác.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính 2,2 cm) đánh An trong 4 giờ liên tiếp khiến bé tử vong. Hành vi này của Trang cấu thành tội Giết người.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, cơ quan điều tra cáo buộc, bị can là cha ruột bé An phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ. Tuy nhiên, khi bé bị Trang đánh, hành hạ, Thái đã không can ngăn mà còn hùa theo. Hành vi của Thái là đồng phạm với Trang ở tội Hành hạ người khác.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra. Hành vi này đã cấu thành tội Che giấu tội phạm.

Thanh Mai

Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Thương hiệu lâu đời của Nhật Bản sa thải quản lý cấp cao vì có bình luận xúc phạm phụ nữ

Chủ đề hiện đang nhận được nhiều bình luận trái chiều trên các mạng xã hội với nhiều ý kiến chỉ trích bình luận của ông Ito.