Công bố 5 VĐV Việt Nam dính doping ở SEA Games 31

Kết quả xét nghiệm mẫu thử B (lần 2) với 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 tiếp tục dương tính.

Ở cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á ngày 4/5 tại Phnom Penh (Campuchia), danh tính các tuyển thủ dính doping ở SEA Games 31 đã được thông báo.

Hội đồng thể thao Đông Nam Á công bố 5 VĐV Việt Nam dương tính doping là Quách Thị Lan, Khuất Phương Anh, Vũ Ngọc Hà, Hoàng Thị Ngọc và Lê Ngọc Phúc, tất cả đều ở môn điền kinh.

Quách Thị Lan là 1 trong 5 VĐV dính doping tại SEA Games 31. Ảnh: Song Ngư
Quách Thị Lan là 1 trong 5 VĐV dính doping tại SEA Games 31. Ảnh: Song Ngư

 Tại SEA Games 31, Quách Thị Lan giành HCV 400m rào, HCV tiếp sức 4x400m và HCĐ 400m, Khuất Phương Anh giành HCV 800m, HCB 1.500m, Vũ Ngọc Hà giành HCV nhảy xa, HCB nhảy 3 bước, Hoàng Thị Ngọc giành HCV tiếp sức 4x400m, còn Lê Ngọc Phúc là chủ nhân HCB các nội dung 400m và tiếp sức 4x400m.

Theo quy định, Hội đồng thể thao Đông Nam Á thông báo sẽ tước huy chương của các VĐV dính doping và trao cho những VĐV có thành tích tốt kế tiếp. Án phạt với các VĐV trên sẽ được công bố trong thời gian tới.

Ngoài 5 VĐV Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia cũng có VĐV dương tính với doping (lần lượt 2, 2 và 1 người).

Được biết, trong tháng 3 vừa qua, Trung tâm Doping và Y học thể thao đã phối hợp với 4 Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng, chống doping, đồng thời cử cán bộ đồng hành cùng các Trung tâm để tuyên truyền, kiểm soát công tác phòng, chống doping cho hơn 500 VĐV, HLV.

Việc chính thức công bố các trường hợp dính doping của kỳ SEA Games trước được tiến hành đúng quy định trước thềm đại hội năm nay. Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) tối 5/5.

Thanh Mai

Fintech kỳ lân Ppro mở rộng Ấn Độ, thâm nhập vào Nhật Bản

Fintech kỳ lân Ppro mở rộng Ấn Độ, thâm nhập vào Nhật Bản

Ppro, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán có trụ sở tại Vương quốc Anh, đặt mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình ở Ấn Độ và "tích cực" khám phá việc thâm nhập vào Nhật Bản, CEO của công ty cho biết, khi kỳ lân fintech nhận thấy nhu cầu thanh toán xuyên biên giới ngày càng tăng.