Cục Hàng không nói gì về việc dừng chuyến bay đến bay tới Hàn Quốc, Nhật Bản?

Theo Cục Hàng không, các thông tin về việc hủy chuyến bay giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản đều là giả.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một số thông tin về việc cấm các chuyến bay giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản khiến dư luận hoang mạng. Tuy nhiên theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đây hoàn toàn là tin sai sự thật. Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với cơ quan công an điều tra làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng đưa tin sai lệch này.

  Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. 

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. 

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, hãng đã liên hệ với Cục Hàng không ngay sau khi nhận được thông tin. Hiện tại Vietnam Airlines vẫn khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản như đúng lịch bay đã thông báo. Nếu có sự thay đổi về thông tin, hãng sẽ liên hệ và thông báo khách hàng qua hệ thống website và các kênh phương tiện khác.

Cục Hàng không Việt Nam mới chỉ công bố tạm thời hủy các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6 giờ quốc tế (tức 13 giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ có trách nhiệm thông báo tin tức về hàng không bằng các hình thức phù hợp với việc hủy chuyến bay trên. Doanh nghiệp này cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên.

Thanh Mai

Giá vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội giảm mạnh

Giá vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội giảm mạnh

Trong khi cao điểm Tết vé máy bay khứ hồi trên chặng TP.HCM - Hà Nội có giá hơn 6 triệu đồng thì nay chỉ còn chưa tới 1 triệu đồng.