Cuộc sống hiện tại của Nam Phong sau khi đăng quang quán quân "Gương mặt thân quen"

Nam Phong "Gương mặt thân quen" đang trong giai đoạn vỡ giọng tuổi dậy thì nhưng vẫn chinh phục thêm nhiều thành tích.

Một năm sau danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen 2022 phiên bản song ca, Nam Phong đã thay đổi khá nhiều về ngoại hình khi chiều cao phát triển vượt trội và bắt đầu bị vỡ giọng ở giai đoạn dậy thì khi vừa tròn 13 tuổi. Cuộc sống của Nam Phong cũng có những bước chuyển tích cực về định hướng nghệ thuật. Cùng lúc, cậu theo đuổi hai đam mê: ca hát và múa vì muốn khám phá hết tài năng tiềm ẩn của bản thân, thay vì chỉ giới hạn mình trong mảng âm nhạc mà khán giả đã biết.

Nam Phong chia sẻ, ngay sau khi rời cuộc thi Gương mặt thân quen, cậu chính thức vào hệ trung cấp Diễn viên múa tại Học viện múa Việt Nam và trung cấp Thanh nhạc tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Những bài học chuyên sâu từ các thầy cô giúp cậu tích lũy thêm những kỹ thuật thanh nhạc, diễn xuất và nhảy múa.

Càng học, cậu càng đam mê nên dù có lịch học và luyện tập dày đặc các ngày trong tuần nhưng cậu không hề than mệt mỏi. Nhờ tình yêu với múa mà dù mới học được một năm, Nam Phong đã tự tin đăng ký thi Vietnam Dance Week diễn ra vào tháng 10/2023 (Tuần lễ múa Việt Nam), một sân chơi lớn có quy mô rộng trên toàn quốc dành cho nghệ thuật múa chuyên nghiệp. Cậu là một trong số ít thí sinh đăng ký 3 nội dung thi solo và nhóm ở hai thể loại: múa đương đại, múa dân gian dân tộc. Ở cả 3 bài thi, Nam Phong đều gặt hái được thành tích khiến gia đình, thầy cô bất ngờ: giải A (Tác phẩm “Hoá vàng”, biên đạo: Trần Ly Ly) và giải B (Tác phẩm “Transform”, Biên đạo: Lê Phương Anh) trong phần thi solo, giải C (Tác phẩm “Cuội già”, Biên đạo: Hải Trường) ở phần thi nhóm.

Nam Phong ở bài thi múa đương đại _Transform_ tại Vietnam Dance Week 2023
Nam Phong ở bài thi múa đương đại _Transform_ tại Vietnam Dance Week 2023

Tháng 11 vừa qua, quán quân Gương mặt thân quen 2022 còn có thêm dấu ấn đáng nhớ khi đảm nhận vai chính trong vở nhạc kịch thuần Việt “Viên đá ngũ sắc” do NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm tổng đạo diễn. Tác phẩm kể lại câu chuyện về ‘chú lính chì' Thiện Nhân sau khi bị bỏ rơi, mất một chân, được nhà báo Trần Mai Anh nhận nuôi và hành trình cậu bé trải qua nhiều cuộc đại phẫu để có một cơ thể trọn vẹn.

Vào vai Thiện Nhân trong vở nhạc kịch “Viên đá ngũ sắc", Nam Phong có cơ hội thể hiện khả năng ở cả lĩnh vực ca hát, nhảy múa và diễn xuất.

Đảm nhận vai ‘chú lính chì' Thiện Nhân, Nam Phong nhận được rất nhiều lời khen từ ê-kíp và hàng nghìn khán giả xem vở nhạc kịch trong hai đêm công diễn vào tháng 11/2023. Trong cảm nhận của Nam Phong, Thiện Nhân là nhân vật khó thể hiện về tâm lý nhưng nếu thực sự ‘sống’ với nhân vật thì lại có nhiều “đất diễn”. Thiện Nhân đại diện cho rất nhiều trẻ em bất hạnh, bị khiếm khuyết cơ thể của xã hội nhưng có nghị lực phi thường để vươn lên trong cuộc sống. Do đó, Nam Phong cố gắng không để nhân vật của mình trở nên đáng thương mà phải thể hiện sự kiên cường, nghị lực của nhân vật qua biểu cảm gương mặt, giọng nói, giọng hát và trong từng cử động hình thể. Khó khăn lớn nhất của Nam Phong là phải chống nạng, đeo chân giả trên sân khấu, trong khi vẫn phải hoàn thành tốt việc hát, diễn và nhảy múa.

“Em nghiên cứu kỹ nhân vật bằng cách đọc kịch bản, lắng nghe sự phân tích của đạo diễn và tham khảo ý kiến của mẹ để tìm ra cách diễn phù hợp. May mắn là em được rất nhiều sự hỗ trợ từ mọi người và nhận được nhiều lời khen ngợi trong hai đêm diễn”, Nam Phong tủm tỉm nói.

Một điều đặc biệt, quán quân Gương mặt thân quen gặt hái những thành tích ‘đáng nể' ở lĩnh vực múa, nhạc kịch vào đúng giai đoạn bước vào tuổi dậy thì, bị vỡ giọng và có nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Bản thân Nam Phong thú nhận rằng, có những lúc cậu hoảng sợ vì hôm trước hát vẫn tốt nhưng sau một đêm ngủ dậy, giọng bỗng ồm ồm, mất cao độ khiến việc ca hát bị ảnh hưởng trầm trọng. Cậu từng xin phép cô giáo không hát live và không dám nhận lời đi biểu diễn bởi giọng hát chưa ổn định.

Nam Phong tại Vietnam Dance Week 2023
Nam Phong tại Vietnam Dance Week 2023

Nam Phong luôn có mẹ - NSƯT Quỳnh Lan- ở bên đồng hành và hỗ trợ trong quá trình rèn luyện, phát triển năng khiếu nghệ thuật từ khi còn là một cậu bé 3 tuổi.

NSƯT Quỳnh Lan, mẹ của Nam Phong hiểu rõ sự bất ổn về tâm lý của con trai trong giai đoạn dậy thì nên luôn ở bên động viên, giúp con tự tin hơn. Giáo viên thanh nhạc của Nam Phong - cô Đinh Lan Hương (Phó trưởng khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) cũng đưa ra lịch tập khoa học, phù hợp cho học trò đang trong giai đoạn vỡ giọng. Nhờ tập luyện nghiêm túc, Nam Phong vẫn hát tốt, vượt qua được các kỳ thi chuyên ngành về thanh nhạc, thậm chí được thầy cô nhận xét là trường hợp hiếm hoi khi đang vỡ giọng mà có thể xử lý được các kỹ thuật thanh nhạc (như chuyển giọng, giả thanh…) để đáp ứng được các quãng giọng khó trong các bài thi.

Nam Phong luôn có mẹ - NSƯT Quỳnh Lan - làm hậu phương phía sau
Nam Phong luôn có mẹ - NSƯT Quỳnh Lan - làm hậu phương phía sau

“Tôi hoạt động trong lĩnh vực múa đã mấy chục năm nên khi biết con trai có khả năng về nghệ thuật, gia đình tôi luôn ở phía sau hậu thuẫn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con theo đuổi ước mơ. Hơn nữa với kinh nghiệm giảng dạy của mình, tôi tư vấn cho con về định hướng nghề nghiệp và giúp con nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, đồng thời có trách nghiệm của một người nghệ sĩ đích thực. Con trai lớn của tôi (anh trai Nam Phong) hiện là du học sinh chuyên ngành múa Ballet tại Nga, cũng có sự ảnh hưởng lớn đến Nam Phong. Cậu bé luôn phấn đấu noi gương anh trai, lắng nghe những đóng góp của anh trai để mỗi ngày tiến bộ hơn”, NSƯT Quỳnh Lan tâm sự về con út.

Khi được hỏi ước mơ trở thành ca sĩ hay diễn viên trong tương lai, Nam Phong cười thổ lộ, cậu thích mọi lĩnh vực và muốn tham lam thử sức ở tất cả các mảng mình có khả năng. Hiện tại, cậu chỉ biết tập trung vào học tập, rèn luyện bản thân, còn chuyện theo đuổi ca hát hay múa, cậu muốn để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên, chứ không gò ép bản thân.

Cuộc sống hiện tại của Nam Phong sau khi đăng quang quán quân

Nam Phong sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống 3 đời nghệ thuật với mẹ là biên đạo múa, NSƯT Quỳnh Lan - hiện là giảng viên múa của Học viện múa Việt Nam và ông ngoại - NSƯT Vũ Lân, là biên đạo múa, nhạc sĩ nổi tiếng. Trước khi đăng quang quán quân Gương mặt thân quen 2022 phiên bản song ca, Nam Phong chỉ tham gia ca hát, đóng kịch ở trường và một số cuộc thi, chương trình tại Hà Nội.

PV

Cuộc sống hiện tại của Lý Dịch Phong sau khi bị đuổi khỏi showbiz vì bê bối mua dâm

Cuộc sống hiện tại của Lý Dịch Phong sau khi bị đuổi khỏi showbiz vì bê bối mua dâm

Tình hình của Lý Dịch Phong sau khi rời ngành giải trí gây tò mò với công chúng.