Cựu giám đốc PR của Apple Katie Cotton qua đời

Bà Katie Cotton, giám đốc truyền thông lâu năm của Apple, từng là người quản lý cho thương hiệu mang tính biểu tượng của công ty trong thời kỳ Steve Jobs và sau đó, đã qua đời.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Katie", Apple cho biết trong một tuyên bố hôm 10/4. "Bà là một người phi thường và đã có vô số đóng góp trong suốt sự nghiệp kéo dài hai thập kỷ của mình tại Apple. Chúng tôi với tư cách là những cộng sự có cơ hội may mắn được làm việc với bà cùng những người yêu mến bà rất thương tiếc về thông tin này".

Bà Cotton được bổ nhiệm làm phó chủ tịch truyền thông của Apple vào năm 1996 và giữ chức vụ đó cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2014. Bà đã từng xây dựng chiến lược truyền thông của công ty và giúp tổ chức các sự kiện ra mắt đột phá. Bà làm việc đằng sau hậu trường với tư cách là người ủng hộ thương hiệu Apple và nổi tiếng bảo vệ Jobs khi sức khỏe của ông suy giảm.

Cựu giám đốc PR của Apple Katie Cotton qua đời - Ảnh 1.

Bà Katie Cotton là người có nhiều đóng góp trong trong suốt hành trình sự nghiệp của Apple.

Bà Cotton rời công ty khoảng hai năm sau nhiệm kỳ của giám đốc điều hành Tim Cook. Thời gian của bà tại công ty xem như là một trong những sự trở lại đáng chú ý nhất trong lịch sử công nghệ, với việc Apple phục hồi từ tình trạng gần như mất khả năng thanh toán để trở thành doanh nghiệp có giá trị nhất trên thế giới.

Trong một cáo phó trực tuyến, gia đình bà ấy cho biết bà ấy đã "ra đi thanh thản" vào ngày 6/4 và rằng bà ấy "được công nhận là một trong những phụ nữ đáng chú ý nhất trong lĩnh vực quan hệ công chúng và tiếp thị công nghệ".

Cựu giám đốc PR của Apple Katie Cotton qua đời - Ảnh 2.

Mặc dù những phương án bảo mật thông tin của bà gây tranh cãi, nhưng bà vẫn là người phụ nữ có tầm ảnh hưởng.

Nhiều bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ tiếc thương với sự ra đi của bà ấy vào tối 10/4. Nhưng vị Giám đốc PR này cũng từng gây tranh cãi về cách bà xử lý thông tin bí mật liên quan đến sản phẩm và cả vụ bê bối cũng như sức khỏe của Steve Jobs.

Bất chấp những tranh cãi và bí mật xung quanh nhiệm kỳ tại Apple, bà ấy vẫn được xem là một người khá có ảnh hưởng. Bằng cách hạn chế thông cáo báo chí, Apple đã có thể tạo ra nhu cầu về tin tức khiến mọi mẩu thông tin từ công ty đều giống như một kho báu để chia sẻ.

Cựu giám đốc PR của Apple Katie Cotton qua đời - Ảnh 3.

Những người yêu thương bà, đã đăng bài chia sẻ niềm tiếc thương trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Cách làm đó đã tồn tại trong công ty cho đến tận ngày nay. Mặc dù Apple đã trở nên cởi mở hơn về một số thông tin nhất định, nhưng họ vẫn giữ bí mật hơn bao giờ hết về các giám đốc điều hành và kế hoạch sản phẩm trong tương lai, điều mà bà Katie Cotton đã đi tiên phong.

Cáo phó của bà Cotton ghi nhận những đóng góp của bà cho Apple và cộng đồng. Bà sống trong tình yêu thương của các con Ethan và Isabelle Mimeles, người bạn đời Jim Wells, mẹ, anh chị em và gia đình khác.

(Nguồn: Tổng hợp)

THẢO VY