Cựu idol đời đầu nhà SM động viên NewJeans: "Khó khăn biết bao khi chuẩn bị album giữa sóng gió người lớn tạo ra!"

Phát ngôn của Bada - cựu idol đời đầu nhà SM về NewJeans nhận về nhiều sự đồng cảm giữa tâm bão đấu tố nhà HYBE.

 Những ngày cuối tháng 4, tâm điểm Kpop tập trung vào drama đấu tố tranh giành quyền lực giữa Min Hee Jin và tập đoàn giải trí HYBE. Đối tượng tranh chấp chính là ADOR và nhóm nữ mới nổi NewJeans. Được ví như "siêu tân binh" khi càn quét đủ thành tích âm nhạc chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, NewJeans được kỳ vọng sẽ là Kpop thế hệ mới, giúp nền công nghiệp âm nhạc gia tăng sức ảnh hưởng ở thị trường quốc tế. Cú bắt tay giữa cựu giám đốc sáng tạo nhà SM và HYBE đã tạo nên NewJeans đầy tiềm năng, nhưng tất cả đang đứng trước nguy cơ sụp đổ khi Min Hee Jin và tập đoàn "từ bạn thành thù". 

NewJeans comeback như dự kiến giữa sóng gió gia tộc
NewJeans comeback như dự kiến giữa sóng gió gia tộc

 Giữa sóng gió gia tộc, tương lai của NewJeans là thứ khiến người ta lo ngại nhất. Tuy "cắn xé" nhau, nhưng cả HYBE và Min Hee Jin đều đồng lòng đảm bảo cho các hoạt động của NewJeans được diễn ra như kế hoạch. Ngày 26/4 vừa qua, nhóm nữ của Min Hee Jin tung MV cho b-side Bubblegum, chuẩn bị cho màn comeback chính thức sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. NewJeans có kế hoạch sẽ ra mắt single đôi tại Hàn, sau đó tiếp tục "đánh chiếm" thị trường Nhật Bản, ra nhạc và tổ chức fanmeeting đầu tay ở đất nước mặt trời mọc. 

NewJeans sẽ debut ở Nhật vào tháng 6, sau khi quảng bá single đôi tại Hàn vào tháng 5 tới
NewJeans sẽ debut ở Nhật vào tháng 6, sau khi quảng bá single đôi tại Hàn vào tháng 5 tới

 Các hoạt động âm nhạc của NewJeans vẫn đang nhận về sự ủng hộ từ đông đảo fan Kpop. Nhưng giữa thị phi bủa vây, tinh thần và năng lượng của nghệ sĩ ít nhiều bị ảnh hưởng. Mới đây, Bada - cựu thành viên S.E.S, nhóm nữ đời đầu của SM đã có chia sẻ động viên NewJeans. Những lời an ủi của nữ idol có 27 tuổi nghề khiến nhiều fan đồng cảm. 

Bada - cựu thành viên S.E.S gửi lời động viên NewJeans giữa tâm bão
Bada - cựu thành viên S.E.S gửi lời động viên NewJeans giữa tâm bão
Bada:
Bada: "Chuẩn bị album thôi đã khó khăn rồi, những bạn nhỏ này hẳn phải khó khăn biết bao khi chuẩn bị album giữa sóng gió do người lớn tạo ra..."

Cụ thể, trên Instagram của mình, Bada đăng hình NewJeans và chia sẻ: “Chuẩn bị album thôi đã khó khăn rồi, những bạn nhỏ này hẳn phải khó khăn biết bao khi chuẩn bị album giữa sóng gió do người lớn tạo ra...

Các thần tượng hậu bối của tôi ơi… Ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn của riêng mình nhưng khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp này sẽ không bao giờ trở lại nữa. Cầu mong các em sẽ vượt qua mọi chuyện, trưởng thành hơn nữa và hạnh phúc như chính bản thân mình. Gửi tới tất cả các thần tượng hậu bối Kpop của tôi, các bạn đều thật tuyệt vời. Tôi cổ vũ cho tất cả các bạn.”

S.E.S - nhóm nữ đời đầu của SM
S.E.S - nhóm nữ đời đầu của SM
Phong cách Y2K của NewJeans ảnh hưởng không ít từ style của các tiền bối Kpop đời đầu
Phong cách Y2K của NewJeans ảnh hưởng không ít từ style của các tiền bối Kpop đời đầu

 Với tư cách là người đi trước, tiền bối lão làng trong nghề, lời nhắn Bada gửi cho NewJeans nhận về cơn mưa lời khen. Mối quan hệ của cô với SM và Min Hee Jin cũng khiến cư dân mạng xôn xao. Năm 2002, S.E.S tan rã cũng là lúc Min Hee Jin gia nhập SM. Theo đó, Bada có tuổi nghề còn cao hơn "mẹ đẻ" NewJeans. S.E.S là một trong những nhóm nữ đi đầu làn sóng Hallyu những năm 90 và đặt nền móng cho việc debut các girlgroup ở thị trường Kpop. Nhìn lại ảnh concept của S.E.S thời kỳ đầu, không khó để thấy nguồn cảm hứng Y2K mà Min Hee Jin định hướng cho NewJeans. 

"Thượng tầng" đấu đá phức tạp, NewJeans là đối tượng bị ảnh hưởng nhất

 Giữa sóng gió, việc nghệ sĩ ủng hộ nhau khiến công chúng ấm lòng. "Thượng tầng" đấu đá phức tạp, NewJeans là đối tượng bị ảnh hưởng nhất dù phần thắng có nghiêng về ai. Nhóm đang bị đặt vào tình thế "một chân hai thuyền", vô cùng bị động. 

Tuyết Hiền

Rộ tin HYBE dành 150 tỷ won ra mắt ILLIT, netizen ngờ vực: Đầu tư gấp 10 chỉ để tạo ra 'bản sao NewJeans'?

Rộ tin HYBE dành 150 tỷ won ra mắt ILLIT, netizen ngờ vực: Đầu tư gấp 10 chỉ để tạo ra "bản sao NewJeans"?

Những chi tiết xoay quanh "nội chiến HYBE" liên quan đến hai nhóm nữ "chị em" NewJeans - ILLIT khiến dân tình tranh luận gay gắt.