Đại biểu Quốc hội đề xuất ngày quốc tang cho những nạn nhân tử vong vì Covid

"Rất mong Chính phủ lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức ngày quốc trang cho những nạn nhân đã mất vì dịch bệnh", GS Nguyễn Anh Trí nêu đề xuất.

Trong phiên thảo luận tại hội trường chiều 8/11, ĐBQH Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) dẫn số liệu cho biết, tính đến nay, hơn 22.500 người đã tử vong do Covid-19. Ông Trí gọi mất mát này hết sức to lớn.

Vì vậy, ông Trí đề nghị Quốc hội cho phép tổ chức ngày Quốc tang cho những người đã mất vì dịch Covid -1. Ba lý do mà ông Trí đưa ra bao gồm:

Thứ nhất, số người mất vì dịch bệnh vừa qua là rất lớn, đất nước cần tổ chức quốc tang. Điều này cũng phù hợp với kết luận của Bộ Chính trị vào năm 2011 là "đồng ý tổ chức quốc tang trong trường hợp thiên tai, địch họa đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đến tính mạng, của cải của nhân dân".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thứ hai, hầu hết những người mất vì dịch bệnh đều phải ra đi trong đau đớn, xa cách người thân, và vì dịch bệnh nên không được tổ chức mai táng chu toàn. Việc dành cho họ ngày quốc tang là rất nhân văn, đúng với đạo lý người Việt Nam.

Thứ ba, dành ngày Quốc tang cho những người đã mất để nhắc nhở những người đang sống tuyệt đối không được lơ là việc phòng chống dịch, để chúng ta đồng lòng, quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống Covid cam go và phức tạp.

Thanh Mai

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều ý kiến phản đối việc thí điểm bán rượu bia

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều ý kiến phản đối việc thí điểm bán rượu bia

Vị chủ tịch nhận được nhiều ý kiến cho rằng khi tình hình dịch đang tăng lên thì thành phố lại cho mở ra nhiều dịch vụ.