Đại diện chính quyền Sa Pa nói gì về tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến" tại địa phương?

Bức tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến" trên nằm tại điểm du lịch thuộc tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa.

Gần đây, mạng xã hội xôn về hình ảnh tượng nữ thần tự do "phiên bản Việt" ở khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa.

Trao đổi với Dân trí, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch thị xã Sa Pa cho biết, bức tượng nữ thần tự do trên nằm tại điểm du lịch thuộc tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa. Cụ thể là khu "check in" có tên AnSaPa thuộc sở hữu của một người dân địa phương, rộng khoảng 2ha.

  Hình ảnh bức tượng mô phỏng theo tượng nữ thần tự do đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Hình ảnh bức tượng mô phỏng theo tượng nữ thần tự do đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Chính quyền đã lập tổ công tác đi kiểm tra sơ bộ khu vực đặt tượng. Qua tìm hiểu được biết, đây là điểm du lịch tự phát của người dân, trên diện tích đất có sổ đỏ. 

Bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết, tượng này có chiều cao khoảng 30m, được làm từ thạch cao và xi măng, bên trong có khung bằng thép.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ lập đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa, trật tự đô thị... để kiểm tra việc xây dựng và đầu tư khu du lịch này có đúng theo quy định hay không, sau đó mới đưa ra được phương án xử lý", bà Vượng nói.

"Qua quan sát bức tượng nữ thần tự do, chúng tôi nhận thấy người thợ thiết kế chưa được lành nghề cho lắm nên tỉ lệ khuôn mặt tượng đã bị biến dạng, mất thẩm mỹ. Hiện người chủ đã cho thợ thiết kế sửa lại khuôn mặt bức tượng này", bà Vượng chia sẻ thêm.

Thanh Mai

Giá cá hồi Sapa giảm sâu chưa từng có

Giá cá hồi Sapa giảm sâu chưa từng có

Gần một tháng nay, các tiểu thương kinh doanh hải sản liên tục phải điều chỉnh mức giá bán cá hồi Sa Pa.