Đại diện Gulfstream: Sun Air giữ vị thế độc tôn tại thị trường Việt Nam

Chia sẻ về tiềm năng lớn của thị trường Business jet (máy bay phản lực dành cho thương gia) tại Việt Nam và khu vực châu Á, ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của thương hiệu hàng không top 1 thế giới, nhấn mạnh Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này.
 Ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Gulfstream
 Ông Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Gulfstream

 - Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường business jet ở châu Á và Việt Nam? Hai năm dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường thế giới với các dòng máy bay tư nhân cũng như hoạt động kinh doanh của Gulfstream hay không?

- Hai năm qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về máy bay Gulfstream ngày càng tăng. Hoạt động bán hàng của chúng tôi đang diễn ra cực kỳ tốt và chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ quan tâm cao. Đội bay Gulfstream không ngừng lớn mạnh trên khắp thế giới, với khoảng 3.000 máy bay đang hoạt động, đặc biệt có sự tăng trưởng cao đối với các máy bay cabin cực lớn của chúng tôi, bao gồm G500, G600, G650 và G650ER, cũng như các dòng máy bay sẽ đi vào hoạt động trong những năm tới như G400, G700 và G800.

Đặc biệt, sự quan tâm và nhu cầu về máy bay Gulfstream tiếp tục tăng ở châu Á và chúng tôi đang kỳ vọng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam - một thị trường quan trọng.

Sun Air sử dụng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân
Sun Air sử dụng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân

- Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đại diện độc quyền giữa Gulfstream và hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên của Việt Nam – Sun Air vừa mở ra một chương mới cho ngành hàng không Việt Nam, với sự ra mắt lần đầu tiên của phân khúc hàng không cao cấp phục vụ giới thượng lưu. Điều gì khiến Gulfstream chọn Sun Air để bắt đầu hành trình tại Việt Nam, thưa ông?

- Gulfstream chọn từng đại diện bán hàng độc lập của mình một cách có chọn lọc dựa trên khả năng và cam kết của họ để thúc đẩy và hỗ trợ Gulfstream. Sau khi ký kết hợp tác đại diện độc quyền với Sun Air, Gulfstream hiện có 32 đại diện độc quyền (ISR) trên toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này. Mặc dù Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới, tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại Việt Nam, khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Sun Air với tư cách là ISR và tiếp tục phát triển mối quan hệ của chúng tôi với Sun Group, tập đoàn cũng là khách hàng của Gulfstream. Chúng tôi cũng rất vui khi tạo cơ hội cho nhiều khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm máy bay Gulfstream - chúng thực sự là những cỗ máy tuyệt vời.

Chuyên cơ Gulfstream G700 mà Sun Air sẽ sớm đưa về Việt Nam để khai thác
Chuyên cơ Gulfstream G700 mà Sun Air sẽ sớm đưa về Việt Nam để khai thác

- Khi nhắc đến một thương hiệu máy bay tư nhân (private jet), Gulfstream thường sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Gulfstream đã làm thế nào để có được thành quả đó?

- Sự lớn mạnh của Gulfstream là kết quả của quá trình chúng tôi đầu tư vào công nghệ tiên tiến, sản xuất chính xác, trải nghiệm cabin chưa từng có và dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc. Trong hơn 60 năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, học từ những tấm gương và chúng tôi tin rằng đội bay thế hệ tiếp theo của chúng tôi, những người sẽ góp sức trong các dịch vụ của Sun Air, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển di sản lâu đời đó của mình.

Cabin G650ER - dòng chuyên cơ mà Sun Air sẽ đưa về khai thác tại Việt Nam
Cabin G650ER - dòng chuyên cơ mà Sun Air sẽ đưa về khai thác tại Việt Nam

 - Một trong những giá trị vượt trội mà Gulfstream mang đến cho khách hàng chính là tiết kiệm thời gian, với những dòng máy bay tối tân nhất. Khách hàng của Gulfstream đều là những “yếu nhân”. Và với họ, thời gian đồng nghĩa với kim cương. Yếu tố thời gian đã được Gulfstream tối ưu hóa như thế nào trong công nghệ chế tạo các dòng máy bay của mình?

- Đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế của Gulfstream đã thiết kế từng chiếc máy bay với mục tiêu tối đa hóa hiệu suất. Một ví dụ tuyệt vời là chiếc máy bay G800 được công bố gần đây. Chiếc máy bay mới nhất này đưa khách hàng đến với nhiều điểm đến trên thế giới hơn bất kỳ máy bay thương gia nào khác. Khi hành khách bay chặng xa với tốc độ tối đa, họ tiết kiệm được thời gian, lợi ích quý giá nhất. Lợi thế về phạm vi tốc độ cao của Gulfstream có thể giúp khách hàng tiết kiệm tới 1,5 giờ trên các chuyến bay dài hơn 12.038 km.

- Với triển vọng lớn của lĩnh vực hàng không cao cấp trên thế giới, ông có thể chia sẻ tầm nhìn của Gulfstream trong 5-10 năm tới?

Chúng tôi rất hứng khởi về tương lai của công ty và thương hiệu Gulfstream, cũng như sự ra đời của các dòng máy bay mới (G700, G800 và G400). Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Sun Air để phát triển sự hiện diện của Gulfstream tại thị trường Việt Nam giàu tiềm năng. Mối quan hệ mới này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển đội tàu bay của mình và cung cấp chất lượng, sự đổi mới và dịch vụ chưa từng có.

MAI UYÊN

Sun Group cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương

Sun Group cấp tốc xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 ở Hải Dương

Bệnh viện dã chiến thứ 3 của tỉnh Hải Dương đặt tại Trường Đào tạo Nghề Việt Nam - Canada, do Sun Group đầu tư xây dựng.