Đắk Lắk yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tạm dừng hoạt động, trả lại học phí cho học viên

Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu trung tâm dừng mọi hoạt động quảng cáo, chiêu sinh.

Liên quan đến ồn ào của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Đắk Lắk trong thời gian vừa qua, tối 23/9, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã ban hành thông báo kết quả kiểm tra thực hiện quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm này. 

Theo đó, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (Công ty cổ phần Anh ngữ Apax tại Đắk Lắk) thuộc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), do ông Nguyễn Ngọc Thủy là Tổng Giám đốc. Trung tâm thành lập theo quyết định ngày 6/2/2020 và tổ chức hoạt động giáo dục theo giấy chứng nhận ngày 23/4/2020 do Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cấp. 

  Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột đóng cửa bất thường. Ảnh QN

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột đóng cửa bất thường. Ảnh QN

Trung tâm được cấp phép tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng các chương trình: Tiếng Anh Mầm non, Thiếu nhi, Thiếu niên; tiếng Anh phổ thông, giao tiếp; bồi dưỡng và luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Công ty cổ phần Anh ngữ Apax hợp đồng với Công ty TNHH Vincom Retail Miền Nam - Chi nhánh tại tỉnh Đắk Lắk để thuê địa điểm cho Trung tâm hoạt động tại tầng 3, Trung tâm thương mại - tòa nhà Vincom Plaza Buôn Ma Thuột, với tổng diện tích hơn 470 m2.

Trung tâm này có 1 cán bộ quản lý, 2 giáo viên và 5 nhân viên với 134 học viên. Tại thời điểm kiểm tra, trung tâm không thực hiện dạy học trực tiếp như nội dung thông báo và hợp đồng dạy học ban đầu, mà chỉ dạy học theo hình thức trực tuyến.

Từ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu trung tâm dừng mọi hoạt động quảng cáo, chiêu sinh, không được tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và các chương trình khác ở bất cứ địa điểm nào cho đến khi được cho phép hoạt động trở lại.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu trung tâm đẩy nhanh tiến độ thỏa thuận và hoàn trả học phí cho phụ huynh kịp thời khi phụ huynh có yêu cầu trước ngày 30/9. Trung tâm được tiếp tục dạy trực tuyến đối với những học sinh đã đăng ký, đang học và có nhu cầu tiếp tục học, đồng ý học theo hình thức trực tuyến.

Trong thời gian dạy học trực tuyến, hàng tuần trung tâm báo cáo tình hình hoạt động và kết quả giải quyết của trung tâm bằng văn cho Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị Trung tâm hoàn thiện hồ sơ đề nghị cho phép hoạt động giáo dục trở lại khi đảm bảo các điều kiện gửi về sở trước 30/10. Sau thời hạn trên, nếu Trung tâm chưa thực hiện, Sở ban hành văn bản đình chỉ hoạt động của trung tâm theo quy định.

Theo ông Đỗ Tường Hiệp, ngoài kết quả kiểm tra nói trên, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu thanh tra toàn diện hoạt động giáo dục của Trung tâm này.

Trước đó, nhiều phụ huynh phản ánh việc Trung tâm Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột thu học phí của hàng trăm học sinh rồi bất ngờ đóng cửa, không hoàn trả tiền học phí cho phụ huynh học sinh.

Sau khi báo chí phản ánh, chiều 23/9, đại diện Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh học sinh. Theo thông cáo báo chí, trung tâm đang trong quá trình chuyển sang địa điểm mới. Trong quá trình thông báo tới phụ huynh và các học sinh đã xảy ra việc gián đoạn liên lạc dẫn tới một số phụ huynh không nhận được thông tin, gây bức xúc và hiểu lầm không đáng có. 

Thanh Mai

Bộ Công Thương đề xuất tăng giá điện khi chi phí đầu vào tăng 1% trở lên

Bộ Công Thương đề xuất tăng giá điện khi chi phí đầu vào tăng 1% trở lên

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan quản lý, EVN quyết định tăng giá điện theo từng nhóm khách hàng từ ngày 1/10 của năm có biến động giá.