Đàn ông có 3 hành vi này đa phần là tính xấu, tốt nhất nên tránh xa

Đàn ông có khả năng thay đổi và trở nên tốt hơn thông qua sự bao dung, nhưng trước hết, phụ nữ nên biết yêu quý bản thân mình.

Nhà văn Maugham từng nói: "Cuộc sống là một canh bạc lớn". Khi yêu, người phụ nữ nào cũng mong mỏi một cuộc đời ổn định và hạnh phúc. Quá trình tìm kiếm bạn đời của một người phụ nữ thực ra là đang đặt cược hạnh phúc của mình.

Nếu chọn đúng người, cuộc hôn nhân của bạn sẽ đi đến bờ bên kia hạnh phúc với sự nỗ lực chung của cả hai bên. Nếu bạn chọn sai người, cuộc hôn nhân sẽ để lại cho bạn nỗi thất vọng và cô đơn vô tận.

Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn cũng phải tìm hiểu cẩn thận xem tính cách của đối phương có đáng để giao phó hay không. Nói chung, nếu một người đàn ông có ba hành vi này thì hầu hết đều có tính xấu, và bạn nên tránh xa anh ta cho dù bạn có yêu anh ta nhiều như thế nào.

1. Không tôn trọng bố mẹ

Cha mẹ là người cho chúng ta sự sống, nuôi dạy chúng ta qua mọi thăng trầm của cuộc đời, là những người yêu thương chúng ta nhất. Có thể nói rằng thái độ đối với cha mẹ có thể phản ánh rõ nhất tính cách thực sự của một người.

Có một câu chuyện nhỏ thế này. Một cô gái chia sẻ mình và bạn trai đã ở bên nhau được ba năm và anh rất tốt với cô. Mỗi lần về thăm nhà anh, cô lại phát hiện anh luôn thờ ơ với bố mẹ, thậm chí còn cãi lại bố mẹ khi tâm trạng không tốt, nhất là những lúc ra mặt bênh vực cô. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nghĩ rằng người yêu luôn rất tốt với mình, bảo vệ mình trước bố mẹ anh ta nên đã đồng ý lời cầu hôn. Nhưng không ngờ sau khi kết hôn, anh ta dường như trở thành một người hoàn toàn khác. Không chỉ gắt gỏng thường xuyên mà còn cãi vã với cô về những chuyện vặt vãnh. Cô gái không tưởng tượng nổi một người hiền lành trước khi kết hôn lại biến thành một người cục cằn, thô lỗ như vậy.

Dưới góc độ tâm lý học mà nói, những gì một người có thể đối xử với cha mẹ cũng chính là cách anh ta tôn trọng bản thân. Nếu một người thiếu tôn trọng cha mẹ của mình, điều đó có nghĩa là người đó cũng không tôn trọng bản thân anh ta. Đến người cùng chung dòng máu, nuôi dưỡng anh ta nên người mà anh ta không tôn trọng thì với một người "khác máu tanh lòng" anh ta có thể yêu thương đến đâu?

Cho nên, trong trường hợp bình thường, những người không quan tâm hoặc bất hiếu với cha mẹ thì không có gốc rễ trong lòng. Dù bạn có kết giao với một người như vậy bao lâu, bạn cũng sẽ không bao giờ được yêu thương.

2. Thiển cận và thiếu bao dung

Dù hai người có đối xử với nhau tốt đến đâu đi chăng nữa thì trong cuộc sống chắc chắn sẽ có những bất đồng, mâu thuẫn trong quá trình hòa hợp. Khi tình yêu mới bắt đầu, nó luôn lãng mạn, dịu dàng.

Thời gian trôi qua, khuyết điểm của hai bên sẽ dần lộ diện, đây chính là một cuộc thử nghiệm. Nếu một người đàn ông không biết bao dung và thấu hiểu đối phương sẽ rơi vào tình trạng cực đoan và buộc tội bạn đời một cách bừa bãi. Bạn đừng hy vọng một người đàn ông không có sự bao dung trước khi kết hôn sẽ trở thành một người rộng lượng và hiểu biết sau khi kết hôn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có một câu nói như thế này: "Nhà là nơi dành cho tình yêu, không phải lý trí". Không có đúng hay sai tuyệt đối trong nhiều việc, vấn đề chỉ là nhìn vấn đề từ những góc độ khác nhau mà thôi. Nhưng bất cứ điều gì chúng ta thấy chỉ là góc nhìn chứ không phải sự thật.

Điều quan trọng nhất giữa hai người là hiểu nhau và nhìn thấy sự khác biệt của nhau. Trong một mối quan hệ, sự khoan dung quan trọng hơn sự thay đổi và sự thấu hiểu quan trọng hơn việc đúng sai.

Trong hôn nhân, nếu ai đó luôn muốn chiếm thế thượng phong và chứng minh rằng mình đúng thì mối quan hệ đó là sai lầm. Là phụ nữ, phải hiểu rằng lấy chồng để hạnh phúc hơn, không phải để liên tục bị đối phương hẹp hòi chỉ trích. 

Nếu một người đàn ông không thể bao dung, thấu hiểu và coi trọng cảm xúc của đối phương thì mối quan hệ giữa hai người sẽ chỉ ngày càng trở nên lạnh nhạt hơn khi cãi vã. Sự bao dung và nhường nhịn là sự đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài.

3. Sống một cách mập mờ và không có ranh giới

Nếu một người đàn ông ngay cả khi có một người vợ tốt ở bên cạnh, họ cũng không sẵn lòng ổn định và tiếp tục tiếp cận với người khác giới, tìm kiếm những cảm xúc mập mờ thì thực sự có vấn đề. 

Chưa nói đến việc sau khi kết hôn, hãy nói đến việc khi đã có người yêu và anh chàng bạn quen có khá nhiều người bạn khác giới thân thiết. Việc này không có gì đáng nói nếu như anh ta không có ranh giới. Duy trì ý thức về ranh giới với sự khác biệt là bức tường bảo vệ cảm xúc. Dù có thân thiết với bạn bè khác giới đến đâu thì ranh giới cũng cần rõ ràng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tình yêu là độc quyền, và sự thật phạm vi của nó rất hẹp. Hẹp đến mức không thể có người thứ ba, dù người ấy là một người bạn thân thiết khác giới. Những người đàn ông tệ sẽ không có ranh giới khi tiếp xúc với người khác giới, cũng như có nhiều hành động thân mật ngay cả khi đã có người yêu hoặc bạn đời. Đối với những người như vậy, bạn hãy thoát ra kịp thời.

Đánh giá một người có thể bắt đầu từ vẻ bề ngoài, và sau đó chúng ta tôn trọng tài năng, trình độ, lòng tốt và bản chất tính cách của họ. Có hàng nhìn lý do để chúng ta bắt đầu một mối quan hệ nhưng việc gắn bó lâu dài của hai người cuối cùng phụ thuộc vào tính cách của họ.

Tính cách của người đàn ông quyết định phần lớn hạnh phúc trong hôn nhân của người phụ nữ. Nhân cách tốt là cấp độ thấp nhất của tâm hồn con người và là con át chủ bài khó nhất trong cuộc đời. Anh ấy có thể là một người bình thường nhưng phải có nhân cách tốt. 

Quãng đời còn lại còn dài, mong rằng bạn có sự ưu ái trong mắt, tỉnh táo trong tâm hồn, gặp được một người đàn ông tốt đáng để bạn tin tưởng và nắm tay người ấy đến hết cuộc đời.

MỘC DIỆP

Chuyện ít biết về nàng dâu hào môn xứng tầm đẳng cấp phu nhân gia tộc Kennedy: Người phụ nữ mang vẻ đẹp và di sản vượt thời gian

Chuyện ít biết về nàng dâu hào môn xứng tầm đẳng cấp phu nhân gia tộc Kennedy: Người phụ nữ mang vẻ đẹp và di sản vượt thời gian

Gần 25 năm trôi qua, những gì thuộc về phong cách của Bessette Kennedy vẫn là một "sự say mê".