Dân tình đổ xô đi du lịch trong ngày nghỉ lễ đầu tiên: Cát Bà xe xếp hàng dài, các cửa khẩu quốc tế chật cứng người xuất cảnh

Mới chỉ là ngày nghỉ lễ đầu tiên nhưng người người nhà nhà đã đổ xô đi du lịch khiến nhiều địa điểm ùn tắc, ngập trong biển người.

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay kéo dài hẳn 4 ngày vậy nên không quá khó hiểu nếu như hầu hết các bạn trẻ đều lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình, bạn bè. Dù mới chỉ là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, thế nhưng khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc hầu như đều đông nghịt người.

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai chật cứng, du khách xếp hàng từ 5 giờ sáng đợi xuất cảnh

Ngay từ sáng sớm ngày 1/9, du khách đã xếp hàng đông nghịt tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để chờ làm thủ tục xuất cảnh.Thậm chí nhiều người còn lường trước được sự đông đúc nên đã đến xếp hàng từ 5 giờ sáng, tuy nhiên vẫn phải chờ đợi khá lâu mới có thể hoàn tất thủ tục.

photo_6310032571530067893_y
photo_6310032571530067893_y

Đa số du khách Việt Nam du lịch qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đều sẽ lựa chọn tour đi Bình Biên, hoặc ghé thăm tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Khám phá Biệt thự nhà vườn Chu Gia, phố cổ Kiến Thủy, Lầu Triều Dương nơi còn gọi là tiểu Thiên An Môn hot hit trên mạng xã hội. Dự báo những ngày lễ tiếp theo lượng người đổ xô chờ xuất cảnh sang nước bạn du lịch sẽ tăng hơn nhiều.

Khung cảnh khiến ai cũng choáng ngợp. 
Khung cảnh khiến ai cũng choáng ngợp. 

Cửa khẩu Móng Cái tấp nập du khách

Không kém phần đông đúc, cửa khẩu quốc tế Móng Cái hôm nay cũng nườm nượp du khách chờ xuất cảnh sang Đông Hưng (Trung Quốc). Dường như các thành phố sát cửa khẩu này vẫn là tọa độ gây “sốt” với hội đam mê xê dịch. Dù phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ những người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi.

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vô cùng tấp nập. (Ảnh: Móng Cái News)
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái vô cùng tấp nập. (Ảnh: Móng Cái News)
Khu vực biển Trà Cổ cũng nhiều người ghé thăm. (Móng Cái News)
Khu vực biển Trà Cổ cũng nhiều người ghé thăm. (Móng Cái News)

Hàng dài xe di chuyển đến Cát Bà vẫn chưa có dấu hiệu thông thoáng

Là một trong những khu du lịch, nghỉ mát gần Hà Nội, biển Cát Bà (Hải Phòng) là điểm đến được nhiều người dân lựa chọn để nghỉ dưỡng dịp lễ này. Ngày đầu của kỳ nghỉ, hàng nghìn du khách đã đổ về bến phà để đến Cát Bà (Hải Phòng). Có thể thấy vô số ô tô cá nhân, xe hợp đồng chở khách du lịch nối đuôi nhau dài hàng 2-3km dọc cung đường khiến giao thông ùn tắc.

Dòng xe xếp hàng dài ra đảo Cát Bà. 
Dòng xe xếp hàng dài ra đảo Cát Bà. 

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hầu hết khách sạn gần như “full phòng”

Khu vực miền núi phía Bắc năm nay nhận được sự quan tâm yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Sở hữu thời tiết mát mẻ lại ngay gần Hà Nội bởi vậy mà Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng là một trong những địa điểm mà du khách thập phương lựa chọn là điểm dừng chân để tham quan, nghỉ dưỡng. Nhiều du khách chia sẻ, dù không quá tắc nghẽn nhưng dòng xe lên xuống ở nơi đây khiến các khách sạn hầu như đều full phòng.

Ảnh: Trangkem_1998
Ảnh: Trangkem_1998

Tuy đây đều là những hình ảnh quen thuộc mà dịp lễ nào cũng có, nhưng cảnh tượng đông đúc, ùn tắc trong ngày nghỉ đầu tiên này vẫn khiến không ít người thấy choáng ngợp. Dự báo những ngày tiếp theo các điểm du lịch trên cả nước sẽ còn đông đúc hơn rất nhiều.

H. Trang

Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã tăng cao, các điểm đến du lịch, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng được quan tâm nhiều nhất.