Điểm đến nào được khách Việt chọn nhiều nhất dịp 2/9?

Theo số liệu của Cục Hàng không, tính đến ngày 23/8 xu hướng khách du lịch đang lựa chọn Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Cục Hàng không vừa công bố số liệu về số lượng tỷ lệ lấp đầy trong dịp nghỉ lễ 2/9 trên các đường bay. Theo đó, tính đến ngày 23/8, tỷ lệ lấp đầy trong dịp nghỉ lễ 2/9 trên các đường bay nội địa có xu hướng tăng song hầu hết lượng ghế cung ứng vẫn còn nhiều.

Ở chiều đi, một số đường bay có tỷ lệ lấp đầy cao đạt trên 70% là Hà Nội - Đà Lạt (ngày 1/9); Hà Nội - Quy Nhơn, Côn Đảo, Đồng Hới (31/8); TP.HCM - Quy Nhơn (31/8); TP.HCM - Tuy Hòa,Quy Nhơn (1/9); Hà Nội - Đà Nẵng đạt trên 60%.

Ở chiều về, các đường bay "hot" nhất hiện nay, có tỷ lệ đặt chỗ cao trên 70% là Quy Nhơn,Tuy Hòa -TP.HCM (ngày 3/9); Quy Nhơn, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới - Hà Nội (ngày 4/9); riêng đường bay Đồng Hới - Hà Nội (ngày 3/9) đã đạt trên 90%.

Điểm đến được chọn nhiều nhất dịp lễ Quốc khánh 2/9? - Ảnh 1.

Cục Hàng không cho biết, tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không để theo dõi, đánh giá theo dõi nhu cầu của thị trường nhằm lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trọng dịp nghỉ lễ.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không, năm nay người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày, tuy nhiên lượt khách đặt vé di chuyển bằng đường hàng không trong thời gian này thấp so với cùng kỳ năm 2022.. 

Tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm 2/9 (từ 31/8 đến 5/9) là hơn 5.300 chuyến với với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022.

Đến thời điểm hiện tại, khảo sát giá vé trên các trang web bán vé của các Hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn nghỉ Lễ 2/9, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm Hè.

Vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về trong kỳ nghỉ Lễ. Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định.

Ví dụ như VietJet Air đang có giá vé là 1,62 triệu đồng cho chặng bay Tp Hồ Chí Minh-Hà Nội ngày 1/9/2023, tương đương với mức giá của chặng bay này ngày 29/8, Vietnam Airlines đang có giá vé chặng bay Hà Nội-Cam Ranh ngày 1/9 là 2 triệu đồng so với 1,6 triệu đồng chặng bay này ngày 30/8...

HÀ MY