Đăng một bài thơ cổ lên MXH, tỷ phú mất 2,5 tỷ USD

Tỷ phú Wang Xing chia sẻ bài thơ từ triều đại nhà Đường đã khiến ông "thở dài" rất nhiều trong những ngày gần đây.

Tỷ phú Wang Xing - CEO kiêm nhà sáng lập ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Trung Quốc Meituan vừa mất đi tài sản 2,5 tỉ USD trong vòng 2 ngày. Lý do là vì đăng tải bài thơ 100 năm "The Book Burning Pit" (Hố đốt sách) của nhà thơ Trung Quốc Zhang Jie (Chương Kiệt) trên mạng xã hội.

Bài thơ đề cập những nỗ lực sai lầm của vị hoàng đế đầu tiên của nước này. Cụ thể là để châm biếm hoàng đế Tần Thủy Hoàng. Bài thơ có đoạn viết: "Khói thẻ trúc và lụa trắng tan thì đế nghiệp (nhà Tần) cũng thành hư ảo". Bài đăng của ông Wang Xing đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng. 

Ông Wang Xing
Ông Wang Xing

Tỷ phú Wang Xing đã lên tiếng giải thích rằng, bản thân mình thích các tác phẩm văn học cổ điển mà không hề có ngụ ý nào chỉ trích chính phủ.

"Nhà Tần cảnh giác với các học giả, nhưng Lưu Bang và Hạng Vũ, những người có cuộc nổi dậy lật đổ nhà Tần, đã không đọc được điều đó. Và chuyện này nhắc nhở tôi rằng những đối thủ nguy hiểm nhất thường không phải là những đối thủ mà bạn mong đợi", ông Wang Xing bộc bạch.

Ông Wang Xing sở hữu khoảng 11% Meituan, số cổ phần trị giá khoảng 18,4 tỷ USD. Hiện, tài sản của ông đã giảm khoảng 15 tỷ USD so với mức đỉnh tháng 2/2021.

Thanh Mai

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Không phải Bitcoin, Ethereum đang là đồng tiền số thu hút sự chú ý lớn nhất từ cộng đồng công nghệ. Trong khi Bitcoin không thể phá đỉnh, giá Ethereum đã tăng liên tục từ đầu tháng 4 đến nay.