Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 áp dụng thể thức mới, khốc liệt như thế nào?

Việc áp dụng thể thức thi đấu mới hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều mới mẻ cho Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024.

Vòng thăng hạng đã chính thức khép lại với hai đội đi tiếp là HEAVY và Tân Voi Gaming. Ngay sau vòng thăng hạng, khán giả Liên Quân Mobile đã sẵn sàng cho một mùa giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024.

Theo đó, ĐTDV Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức diễn ra từ 2/3 đến 19/5, với 8 đội tuyển tham dự: Saigon Phantom; One Star Esports (tiền thân là V Gaming); GG Live; FPT x Flash (tiền thân là Team Flash); The DareDevil Team (TDT Esport); I-ing Media (tiền thân là HQ Esports); Black Sarus Sports (tiền thân là Tân Voi Gaming) và HEAVY.

Danh sách 8 đội tuyển tham dự ĐTDV mùa Xuân 2024 (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)
Danh sách 8 đội tuyển tham dự ĐTDV mùa Xuân 2024 (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Ngoài ra, một thông tin khác là thể thức thi đấu của ĐTDV mùa Xuân 2024 cũng có sự thay đổi. Theo đó, thể thức mới sẽ được áp dụng kể từ mùa giải này. Với thể thức thi đấu mới, vòng bảng 1 có 8 đội sau đó qua vòng bảng 2 chỉ còn 6 đội, điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh giữa các đội với nhau.

Các đội tuyển sẽ cạnh tranh gay gắt hơn trong từng giai đoạn của vòng bảng thay vì chắc chắn một suất vào Playoffs với số điểm an toàn. Bên cạnh đó, việc thay đổi thể thức cũng làm tăng số lượng trận đấu khiến giải đấu sẽ là một cuộc đua nảy lửa hơn rất nhiều. Tuy nhiên các tuyển thủ cũng sẽ phải thi đấu nhiều hơn, chịu áp lực tập luyện lẫn thi đấu lớn hơn so với thể thức cũ.

Thể thức Thụy Sĩ sẽ được áp dụng cho vòng bảng 2 của ĐTDV mùa Xuân 2024 (Ảnh: BLV Phước Phở)
Thể thức Thụy Sĩ sẽ được áp dụng cho vòng bảng 2 của ĐTDV mùa Xuân 2024 (Ảnh: BLV Phước Phở)

Bên cạnh đó, tổng giải thưởng của ĐTDV mùa Xuân 2024 cũng được hé lộ với con số lên đến 6 tỷ đồng, đội vô địch sẽ nhận được 1,8 tỷ đồng giải thưởng. Qua đó, giải đấu số 1 của Liên Quân Mobile Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những giải đấu Esports có tiền thưởng lớn nhất.

Kenttt

Xuân Bách đòi đánh trận 'quyết tử' cùng GG Live sau khi Team Flash chính thức lọt vào Playoffs ĐTDV mùa Đông 2023

Xuân Bách đòi đánh trận "quyết tử" cùng GG Live sau khi Team Flash chính thức lọt vào Playoffs ĐTDV mùa Đông 2023

Sau 1 năm vắng mặt trong top 4 đội mạnh nhất và phải ngụp lặn dưới đáy BXH, Team Flash đã chính thức trở lại.