Đây là trường cấp 2 CÔNG LẬP mơ ước của mọi phụ huynh quận Ba Đình, Hà Nội: Học phí rẻ mà chất lượng đào tạo quá đỉnh!

Thành tích giảng dạy của trường khiến các bậc phụ huynh phải xuýt xoa, ngợi khen.

Ngôi trường công với thành tích học tập chói lọi 

Toạ lạc tại số 1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình, trường THCS Giảng Võ là cái tên được các bậc phụ huynh nhắc đến suốt thời gian qua vì thành tích quá xuất sắc trong kỳ Học sinh Giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.

Toàn trường có 87 học sinh tham gia kỳ thi Học sinh Giỏi thành phố vừa qua và giành 76 giải, trong đó có 8 giải Nhất, 20 giải Nhì, 33 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ở các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, 100% học sinh của trường đi thi đạt giải. Trong số các em đi thi, có 12 học sinh lớp 8 thi vượt cấp. 10/12 em đã đạt giải với 4 giải Nhất. 

THCS Giảng Võ
THCS Giảng Võ

Trước đó, trường THCS Giảng Võ dẫn đầu kỳ thi Học sinh Giỏi cấp quận. Tại kỳ thi này, trường THCS Giảng Võ có 269 học sinh tham gia thi, trong đó có 46 học sinh lớp 8 thi vượt lớp. Kết quả, học sinh trường THCS Giảng Võ đạt 229 giải (chiếm 40,8% tổng số giải của toàn quận Ba Đình), trong đó có 35 giải Nhất, 62 giải Nhì, 81 giải Ba và 51 giải Khuyến khích.

Đáng chú ý, 12 đội tuyển tham gia thi đều có giải Nhất, đặc biệt là các đội tuyển Toán, Sinh học, Giáo dục công dân, Tiếng Pháp chiếm 100% giải Nhất của quận Ba Đình. Với môn tiếng Anh, Lịch sử, Sinh học có 100% học sinh tham gia đạt giải.

Được biết, đây không phải năm đầu tiên học sinh trường THCS Giảng Võ đạt được những thành tích xuất sắc như vậy. Những năm học trước, thành tích thi Học sinh Giỏi của trường cũng đứng top quận và thành phố. 

Năm 2023, nhà trường có 22 học sinh được tuyển thẳng vào các trường THPT chuyên và không chuyên. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, Trường THCS Giảng Võ có 886 học sinh dự thi thì đã có 300 lượt học sinh đỗ chuyên và cận chuyên; 125 học sinh có điểm xét tuyển từ 44,5 điểm trở lên (tương đương điểm xét tuyển vào Trường THPT Chu Văn An). 

88 học sinh của trường xuất sắc đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, môn Toán có 58 học sinh đạt 9,5 điểm trở lên (trong đó có 14 học sinh đạt 10 điểm), 20 học sinh đạt 9 điểm trở lên ở môn Ngữ văn.

Đây là trường cấp 2 CÔNG LẬP mơ ước của mọi phụ huynh quận Ba Đình, Hà Nội: Học phí rẻ mà chất lượng đào tạo quá đỉnh!

Học phí rẻ, cơ sở vật chất tốt, là một trong những trường tuyển song ngữ tiếng Pháp

Được biết trường THCS Giảng Võ hiện có hơn 70 lớp học. Trong các phòng học, bàn ghế, ánh sáng, độ thông thoáng đạt tiêu chuẩn. Thư viện có đủ sách tham khảo đáp ứng nhu cầu tham khảo của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng trang bị đầy đủ máy tính, kết nối mạng và phủ sóng Wifi để cán bộ giáo viên có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và nghiên cứu; quản lí tài chính, thư viện; quản lý học sinh, hồ sơ học sinh.

Trường cũng sử dụng hệ thống camera trong các khu vực để nắm bắt kịp thời mọi hoạt động và đảm bảo an toàn trong khu vực của trường.

Vì là trường công lập nên học phí của trường hiện khá rẻ. Chính vì vậy, THCS Giảng Võ lại càng là niềm mơ ước của nhiều gia đình có con đến tuổi học cấp 2 tại địa bàn quận Ba Đình. Được biết, THCS Giảng Võ hiện là 1 trong những trường THCS ở Hà Nội có tuyển chương trình song ngữ tiếng Pháp. Những trường khác bao gồm: Trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy), Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa), Trường THCS Trưng Nhị (Hai Bà Trưng), Trường THCS Trưng Vương và THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm), Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ) và Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm).

Được biết, theo đề án của UBND phường Giảng Võ, từ năm học 2024-2025, Trường THCS Giảng Võ tách làm hai trường gồm Trường THCS Giảng Võ và Trường THCS Giảng Võ 2. Theo đó, Trường THCS Giảng Võ 2 duy trì mô hình giáo dục đại trà, Trường THCS Giảng Võ hoạt động theo mô hình chất lượng cao.

Thanh Hương

Bà mẹ 50 tuổi xây dựng công ty khởi nghiệp trị giá 32 nghìn tỷ VNĐ lấy cảm hứng từ những chiếc xe buýt trường học 'không đáng tin cậy'

Bà mẹ 50 tuổi xây dựng công ty khởi nghiệp trị giá 32 nghìn tỷ VNĐ lấy cảm hứng từ những chiếc xe buýt trường học "không đáng tin cậy"

Từ khó khăn chuyện đưa đón con cái đi học, bà mẹ này đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.