Đề nghị đôn đốc các địa phương xử lý phản ánh của người dân về kết quả tiêm chủng

Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị Bộ Y tế đôn đốc các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc sử dụng nền tảng khi thực hiện tiêm chủng.

Ngày 28-9, Bộ Thông tin và truyền thông cho biết đã có văn bản gửi Bộ Y tế về việc trả lời văn bản liên quan tới ký chứng thư số giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, thời gian qua, nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 (nền tảng) đã liên tục được cập nhật, hoàn thiện. Cho đến nay cơ bản đáp ứng các yêu của công tác tiêm chủng.

Ảnh: DUYÊN PHAN
Ảnh: DUYÊN PHAN

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và truyền thông đã xây dựng bổ sung chức năng phản ánh thông tin "trên Cổng công khai thông tin tiêm chủng", cho phép người dân gửi phản ảnh về tình trạng thiếu, sai thông tin liên quan đến kết quả tiêm chủng. 

Để đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời phục vụ ký chứng thư số theo yêu cầu, Bộ Thông tin và truyền thông đề nghị Bộ Y tế đôn đốc các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc sử dụng nền tảng khi thực hiện tiêm chủng, tránh tình trạng nhập hồi cứu.

Đồng thời, hướng dẫn và đôn đốc các địa phương, cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc tiếp nhận, xử lý các phản ảnh của người dân về kết quả tiêm chủng; chính thức sử dụng số liệu của nền tảng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Thanh Mai

Mua đất của Becamex nhiều năm vẫn chưa được cấp sổ

Mua đất của Becamex nhiều năm vẫn chưa được cấp sổ

Nhiều người dân mua đất tại dự án Thuận Giao (TP. Thuận An) và Khu tái định cư 5A của Tổng công ty Becamex nhiều năm nhưng vẫn chưa được cấp sổ.