Đề xuất mở lại karaoke, vũ trường ở TPHCM

Sở VHTT TP nhấn mạnh các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4m2 trở lên (không bao gồm công trình phụ).

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP về đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

Cơ quan này cho rằng, các dịch vụ trên được mở cửa sẽ thúc đẩy hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục kinh tế. 

Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, tình hình Covid-19 ở TP HCM từng bước được kiểm soát, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ 2 mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã hoạt động; bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống Covid-19 với những loại hình kinh doanh này đã được ban hành là cơ sở cho các dịch vụ này mở cửa trở lại.

Đề xuất mở lại karaoke, vũ trường ở TPHCM

Sở VH-TT TP nhấn mạnh các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4 m2 trở lên (không bao gồm công trình phụ). Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

Trước đó 16/11, UBND TP HCM ban hành quy định các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Tuy nhiên, sau 2 ngày cho mở cửa, chính quyền TP HCM yêu cầu các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage dừng hoạt động do lo ngại Covid-19.

Thanh Mai

Giá thủy, hải sản vẫn ổn định mặc dù không xuất được sang Trung Quốc

Giá thủy, hải sản vẫn ổn định mặc dù không xuất được sang Trung Quốc

Thị trường thực phẩm hôm nay 28/12 ghi nhận giá cua biển đang giảm khoảng 100.000 đồng/kg do không xuất khẩu được sang Trung Quốc. Tuy nhiên, tại chợ dân sinh, giá mặt hàng này vẫn ở mức cao, riêng cua gạch dao động 500.000-600.000 đồng/kg.