Đi ăn buffet, nhóm thanh niên "xử hết" 300 con cua, 80 bát chè và hơn thế nữa, "chiến tích" trên bàn khiến chủ nhà hàng choáng váng

Mới đây, tại Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc), đoạn video “bữa tiệc khủng” tại một nhà hàng buffet lẩu đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng nước này.

Được biết, Trương đã mời 6 người bạn cùng đi ăn buffet nhân dịp anh mới được tăng lương. Nhóm 7 người đã chọn một nhà hàng buffet lẩu khá nổi tiếng ở trung tâm thành phố, nơi được đánh giá là có cung cách phục vụ chỉn chu, chỗ ngồi thoáng đãng, lại có nhiều món ngon.

Tàn tiệc, Trương đã dùng điện thoại quay lại “chiến tích” của mình và 6 người bạn. Cảnh tượng trên bàn khiến khách bên cạnh lẫn nhân viên và chủ quán không khỏi “choáng váng”.

Theo đó, nhóm 7 người của Trương đã ăn hết 300 con cua, hơn 80 bát dương chi cam lộ (một loại chè trái cây), rất nhiều tôm hùm đất và một số món thức ăn kèm khác. Bữa ăn này kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, thế nhưng vẫn chưa đủ để họ “thỏa mãn”.

Đi ăn buffet, nhóm thanh niên

“Sức ăn của tôi và mấy đứa bạn khá mạnh, nên mỗi lần tụ tập ăn uống đều chọn nhà hàng buffet để ăn cho thỏa thích. Hôm đó chúng tôi đã ăn suốt 4 tiếng, ngoài cua và dương chi cam lộ thì còn có 4-5 hộp sầu riêng, tôm và cá phi lê nhúng lẩu”, Trương chia sẻ.

Ngoài video của Trương, chủ nhà hàng buffet cũng “tranh thủ” quay lại một đoạn clip cảnh ăn uống của 7 người và đăng lên kênh Douyin (TikTok Trung Quốc) của nhà hàng.

Ban đầu, cư dân mạng lên tiếng chỉ trích chủ nhà hàng vì đã “bóc phốt” thực khách, cho rằng ông đang bức xúc vì họ đã làm việc kinh bị thiệt hại. 

Thế nhưng ngay sau đó, phía nhà hàng đã thanh minh rằng họ đăng clip chỉ để “khoe” khách hàng của mình mà thôi. Đây là một trong những nội dung mà nhà hàng cần để quảng cáo dịch vụ của họ. Theo đó, họ cho rằng vì các món ăn của nhà hàng tươi ngon nên nhóm bạn của Trương mới ăn nhiều như vậy. Đặc biệt là món cua, không phải loại nhỏ chất lượng trung bình, mà là loại lớn hẳn hoi, nhiều gạch đỏ và thịt.

“Cua của nhà hàng chúng tôi là dạng cua biển, kích cỡ khá lớn, ăn rất ngon. Bằng chứng là nhóm thanh niên này đã ăn rất nhiều”, chủ nhà hàng bình luận.

Đi ăn buffet, nhóm thanh niên

Đồng thời, chủ nhà hàng cũng giải đáp thắc mắc của cư dân mạng khi hỏi liệu nhà hàng có bị lỗ khi khách ăn quá nhiều như vậy không.

“Thẳng thắn mà nói thì giá vé buffet cho một người của nhà hàng chúng tôi không quá rẻ, cũng không quá đắt. Nếu rẻ thì đương nhiên đã không có nhiều loại thực phẩm cao cấp như vậy, đặc biệt là cua. Hơn nữa, kinh doanh loại hình buffet phải chấp nhận tình huống này, bù qua đắp lại”, chủ nhà hàng chia sẻ.

Sau khi nhóm của Trương đi khỏi, nhân viên phục vụ còn hăng hái xếp những mai cua ngay hàng thẳng lối để ông chủ quay clip. Qua đó có thể thấy phía nhà hàng dù ban đầu có ngỡ ngàng, nhưng sau đó họ rất thích thú trước sức ăn của 7 chàng trai. Thấy khách ăn quá nhiều, đương nhiên chủ nhà hàng cũng có chút không vui, nhưng ông đã thay đổi cách nghĩ, dùng nó để tạo nội dung đăng lên nền tảng xã hội. Theo ông, đó cũng là một cách quảng cáo để nhiều người biết đến nhà hàng của mình.

Đi ăn buffet, nhóm thanh niên

Một số cư dân mạng đã bình luận:

- Đa phần nhiều người không thể “hòa vốn” khi đi ăn buffet, nên mọi người không cần lo chủ nhà hàng sẽ bị thiệt hại. Trường hợp thực khách ăn nhiều chỉ là số ít mà thôi.

- Dịch vụ ở nhà hàng buffet vốn dĩ tạo cơ hội để thực khách ăn uống không giới hạn, chỉ cần không lãng phí là được.

- Ăn mạnh uống khỏe cũng tốt nhưng lợi thì ít mà hại thì nhiều. Ăn nhiều cua như vậy rất có hại. Mặc dù biết ăn uống là một niềm vui, nhưng vẫn phải có chừng mực, sức khỏe là trên hết.

Nguồn: Sohu

Trung Hạ

Cặp đôi khiến nhà hàng 'khóc thét' vì loạt hành vi gian dối khi đến ăn tối, dư luận xem xong cũng lắc đầu ngán ngẩm

Cặp đôi khiến nhà hàng "khóc thét" vì loạt hành vi gian dối khi đến ăn tối, dư luận xem xong cũng lắc đầu ngán ngẩm

Hành vi không thể chấp nhận được của cặp đôi đã lập tức gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.