Dịch Covid-19 ngày 21/4: Việt Nam có thêm 1 ca khỏi bệnh, nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh vai trò của WHO

Liên Hiệp Quốc thông qua Nghị quyết thứ hai nhấn mạnh vai trò của Tổ chức Y tế thế giới WHO, cơ quan đang vấp phải sự chỉ trích từ nhiều nước.

Tình hình trong nước

Theo thông tin của tiểu Ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, ngày 21/4 có 1 người tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh. Như vậy tổng số bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 trong cả nước lên 216 (chiếm 81% tổng số bệnh nhân).

Tính đến nay, TP.HCM đã có 52/54 trường hợp khỏi bệnh, hiện chỉ còn 2 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị. Trường hợp phi công người Anh (bệnh nhân 91) đã ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Tình hình thế giới

Tại Nga, ngày 21/4, Trung tâm phản ứng khủng hoảng Covid-19 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 5.621 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm là 52.763, số người tử vong vì Covid-19 ở Nga là 456 trường hợp. 

Tại Ý, Thủ tướng Giuseppe Conte thông báo sẽ công bố nới lỏng các biện pháp phong tỏa, dự tính sẽ được áp dụng từ ngày 4/5. Ông nhấn mạnh cần phải hành động theo kế hoạch và kế hoạch này cần tính đến đặc thù của từng vùng. Hiện Ý có 181.228 ca nhiễm và 24.114 ca tử vong vì Covid-19.

Dịch Covid-19 ngày 21/4: Việt Nam có thêm 1 ca khỏi bệnh, nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh vai trò của WHO

Tại Úc, khoảng 780.000 công việc đã mất đi sau khi nước này tuyên bố các lệnh đóng cửa doanh nghiệp và phong tỏa để chống lại dịch bệnh. Về mặt địa lý, 2 bang Victoria và Tasmania là những khu vực có số lượng công việc giảm mạnh nhất.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 21/4 đã thông báo cấm người dân trở về quê sau tháng ăn chay Ramadan của đạo Hồi để hạn chế dịch bệnh. Indonesia đã ghi nhận 590 ca tử vong vì Covid-19, cao nhất tại khu vực Đông Á chỉ sau Trung Quốc. Tuy nhiên ông Widodo từng muốn thay việc áp lệnh cấm trước đó bằng cách kêu gọi người dân ở yên trong nhà.

Philippines ngày 21/4 ghi nhận thêm 9 ca tử vong và 140 ca nhiễm mới, nâng số ca tử vong lên 437, trong khi số ca nhiễm là 6.599. Tuy nhiên, 41 bệnh nhân mới hồi phục đã nâng số ca được chữa khỏi ở đây lên 654.

Singapore có số ca nhiễm tăng từ 8.014 lên 9.125 trong ngày 21/4. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trên Facebook: “Tôi sẽ cập nhật tình hình của chúng ta hiện nay và việc cần phải làm sau đó...”.

Trước đó, ngày 20/4, 193 nước thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi cách tiếp cận "công bằng, hiệu quả và kịp thời" với bất kỳ loại vắc xin nào được phát triển để phòng chống dịch. Đây là nghị quyết thứ hai của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về dịch Covid-19. Nghị quyết đầu tiên được thông qua hồi đầu tháng này cũng kêu gọi sự hợp tác quốc tế trong ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong đó nhấn mạnh vai trò của Tổ chức Y tế thế giới WHO, cơ quan đang vấp phải sự chỉ trích từ Mỹ và các nước phương Tây về cách giải quyết cuộc khủng hoảng y tế do dịch bệnh gây ra. 

Thanh Mai

Chính thức: Hà Nội, TPHCM và một số địa phương tiếp tục cách ly xã hội thêm 1 tuần

Chính thức: Hà Nội, TPHCM và một số địa phương tiếp tục cách ly xã hội thêm 1 tuần

Thủ tướng đã phê duyệt đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần với nhóm nguy cơ cao bao gồm 12 tỉnh thành trong đó có Hà Nội và TPHCM.