Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm

Chuyện gì đang xảy ra với Địch Lệ Nhiệt Ba thế này?

Là một trong những đỉnh lưu nổi tiếng của dàn tiểu hoa 9X nói riêng và giới giải trí Hoa ngữ nói chung, Địch Lệ Nhiệt Ba thực chất đang đối diện với nguy cơ lớn. Truyền thông Hoa ngữ vừa qua thông qua Sina đã đăng tải bài viết với tựa đề gây sốc "Địch Lệ Nhiệt Ba đang ở bờ vực nguy hiểm". Sự nghiệp của nàng mỹ nhân Tân Cương đang đối mặt với tình trạng nguy cấp, không hề đẹp đẽ và vẻ vang như công chúng vẫn nghĩ.

Hiện tại, bài viết trên đang được khán giả chia sẻ rầm rộ, cũng như nhận về nhiều luồng ý kiến tranh cãi dữ dội. Song, việc sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba có sự thụt lùi, thậm chí gặp rủi ro đang thể hiện rất rõ và khó chối bỏ.

Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm
Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp bờ vực nguy hiểm, theo nhận định của truyền thông Hoa ngữ
Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp bờ vực nguy hiểm, theo nhận định của truyền thông Hoa ngữ

Đầu tiên là về diễn xuất. Địch Lệ Nhiệt Ba bước qua 1 thập kỷ trên màn ảnh nhưng chưa có vai diễn nào thật sự để đời. "Để đời" ở đây không nhất thiết phải là Tiểu Long Nữ như Lưu Diệc Phi, hay Chân Hoàn như Tôn Lệ. Thế nhưng, Địch Lệ Nhiệt Ba rõ ràng chưa có dự án hay nhân vật nào đáng nhớ, bùng nổ như những gì Triệu Lệ Dĩnh làm được với Hoa Thiên Cốt, Dương Mịch với Bạch Thiển, Dương Tử với Cẩm Mịch hay thậm chí Triệu Lộ Tư với Trần Thiên Thiên.

Địch Lệ Nhiệt Ba từng thắng Thị hậu Kim Ưng với Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, nhưng đó lại là "vết nhơ" lớn trong sự nghiệp của cô. Ngoài ra, nữ diễn viên có vai Phượng Cửu tạm xem là nổi tiếng nhất của cô, nhưng rõ ràng không thể so sánh với hàng loạt cái tên nêu trên. Nhắc đến Địch Lệ Nhiệt Ba, chẳng ai nghĩ ra ngay được cô có phim gì nổi, có vai gì khó quên...

Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm
Thị hậu Kim Ưng -
Thị hậu Kim Ưng - "vết nhơ" sự nghiệp của nàng mỹ nhân Tân Cương

Đó là chưa kể đến năm 2023, năm thứ 10 trong sự nghiệp của mình, Địch Lệ Nhiệt Ba có sự tụt dốc rõ rệt. Cô tham gia 2 dự án, 1 là Công Tố hiện đại - chiếu đài và 1 là An Lạc Truyện cổ trang - chiếu mạng. Nữ diễn viên có phim ở tất cả các khía cạnh nhưng đều thất bại nặng nề. Công Tố "vùng vẫy" trong mức rating 0%, trong khi An Lạc Truyện nhận vô số lời chê bai về chất lượng, diễn xuất, tạo hình. Hiếm khi nhan sắc xinh đẹp của Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành "con dao 2 lưỡi", khiến cô bị chỉ trích khi thể hiện vai công tố viên hay kẻ tha hương trên màn ảnh.

Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm
Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm

Nhưng nhắc đến sắc đẹp, Địch Lệ Nhiệt Ba chắc cũng đang "đau đầu" khi dường như nó không còn là "át chủ bài" của cô nữa. Gần đây, nhiều đề tài về nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba bị trào phúng dữ dội. Cô nhiều lần thua sút Cổ Lực Na Trát tại các sự kiện thời trang. Đến khi tham dự Tinh Quang Đại Thưởng 2023, Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục bị "soi" dấu hiệu xuống sắc, thậm chí trải qua 1 đêm bị "ném đá" không ngừng vì thái độ, hành vi "làm màu" trên thảm đỏ.

Trở lại với chủ đề "Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm", có nhiều ý kiến thực chất đồng tình và tiếc nuối cho nữ diễn viên. Một số người lo sợ cô đang đi theo con đường của Angelababy và Cổ Lực Na Trát, không có phim tiêu biểu và chỉ có thể đi theo con đường "khoe sắc". Với việc 2 mỹ nhân đang "flop" đúng nghĩa, việc Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành cái tên kế tiếp hoàn toàn có thể xảy ra nếu cô không biết cố gắng.

Địch Lệ Nhiệt Ba đang gặp nguy hiểm

Cần một ví dụ cụ thể? Gần đây, cư dân mạng thống kê tốc độ bán tạp chí mới nhất của dàn sao trong giờ đầu tiên, trong đó Dương Tử đạt được con số 100.000 bản trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ có... 6000. Nhiều khán giả đang mỉa mai Địch Lệ Nhiệt Ba thế mà lại chịu thua một trong những sao nữ thường xuyên bị chê là "phổ nữ" (tức sao nữ kém sắc) trên chính "sân nhà" của mình. Ngoài ra, fandom của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị cư dân mạng chỉ trích, vừa có một đợt "đại chiến 4 ngày 3 đêm" với fan của Vương Hạc Đệ chỉ vì... 1 tin đồn đóng chung phim.

Doanh số tạp chí bán ra trong giờ đầu của Địch Lệ Nhiệt Ba
Doanh số tạp chí bán ra trong giờ đầu của Địch Lệ Nhiệt Ba "thảm bại" trước Dương Tử

Địch Lệ Nhiệt Ba rõ ràng đang gặp tình trạng khá nguy đốn, nhưng là nguy đốn về sự nghiệp. Trong thập kỷ tới, Địch Lệ Nhiệt Ba chắc chắn là một trong những ngôi sao đang run rẩy, lo lắng khi đã hết phim "tồn kho", cũng chưa có dự án nào mới. Liệu rằng cô sẽ làm gì để "lật ngược thế cờ", trở lại mạnh mẽ trước khi những đợt "sóng sau" của lứa tiểu hoa 2000 đổ bộ, sẵn sàng thay thế?

Thành Vũ

Địch Lệ Nhiệt Ba bất ổn, liệu có đi vào vết xe đổ của Dương Mịch và Angelababy?

Địch Lệ Nhiệt Ba bất ổn, liệu có đi vào vết xe đổ của Dương Mịch và Angelababy?

Không có phim chất lượng đang là vấn đề lớn đối với sự nghiệp nghệ thuật của Địch Lệ Nhiệt Ba.