Dịch vụ làm đẹp tại nhà ở TP.HCM nở rộ

Một số dịch vụ làm đẹp như spa, cắt tóc, làm nails hay massage... vẫn chưa được mở cửa trở lại nên thường thuê thợ về nhà.

Dịch vụ làm đẹp tại nhà ngày càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết bởi tính tiện dụng và việc có thể hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch. Những ngày mở cửa, nhằm đảm bảo an toàn vào thời điểm này, điều kiện đầu tiên của người sử dụng lẫn người cung cấp dịch vụ đặt ra với nhau là phải có thẻ xanh Covid. 

Nhiều gia đình liên hệ ban quản lý gửi thông tin thẻ xanh của thợ cắt tóc để lên nhà. Đây là biện pháp mà nhiều chung cư thống nhất để kiểm soát người ngoài ra vào có an toàn hay không.

Không chỉ cắt tóc mà dịch vụ làm đẹp, trang điểm tại nhà cũng nở rộ. Phần lớn khách  hiện là một số nghệ sĩ cần quay game show hoặc các khách hàng muốn học make-up cá nhân.

Anh Nhựt Nguyễn thường nhận dạy khách học make-up trong thời điểm hiện tại
Anh Nhựt Nguyễn thường nhận dạy khách học make-up trong thời điểm hiện tại

Với make-up artist Nhựt Nguyễn, anh cho biết nhu cầu trang điểm mùa này của khách cũng có nhưng không nhiều, vì các sự kiện chưa được hoạt động lại.

"Vì sự kiện như đám cưới, tiệc tùng, hội họp vẫn chưa được phép tổ chức đông người nên nhu cầu của khách là học make-up tại nhà. Khách học chỗ tôi là bạn bè hoặc do người quen giới thiệu nên biết rõ nhau, kiểm tra việc tiêm vaccine cũng dễ dàng", anh Nhựt Nguyễn chia sẻ.

Các cơ sở spa, massage bấm huyệt cũng chưa thể mở cửa, tuy nhiên nhu cầu của khách hàng khá lớn. Nhiều người làm trong lĩnh vực này cũng bắt đầu thực hiện các liệu trình điều trị tại nhà.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ Thanh Hóa đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dông. Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 350mm.