Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng sử dụng xà phòng tắm?

Mặc dù xà phòng có mùi thơm nhưng thoa xà phòng lên cơ thể từ đầu đến chân có thể gây hại cho sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.

Bright Side đã quyết định tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn quyết định ngừng sử dụng xà phòng.

1. Da của bạn sẽ cảm thất khỏe mạnh hơn

Chỉ tắm với nước sẽ làm cân bằng lớp bảo vệ da của bạn. Vì xà phòng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể, nó cũng làm sạch dầu tự nhiên do da tiết ra. Do đó, sử dụng xà phòng thường xuyên có thể làm mất cân bằng độ pH của da, khiến da bị khô và kích ứng.

tam.jpg

2. Bạn sẽ không gặp mùi cơ thể

Mặc dù tắm bằng xà phòng sẽ khiến bạn thơm tho trong thời gian ngắn, nhưng về cơ bản, nó khiến da bạn dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần trong xà phòng có thể phá vỡ sự cân bằng giữa dầu của da và vi khuẩn sống trên da của chúng ta, khiến da tiết da nhiều dầu và vi khuẩn hơn. Xà phòng kháng khuẩn đặc biệt có hại vì chúng giết chết vi khuẩn có lợi cùng với vi khuẩn có hại.

do-mo-hoi-nach.jpg

3. Nó sẽ giữ cho vùng kín của bạn khỏe mạnh

Tắm bằng xà phòng thường xuyên có thể làm khô vùng sinh dục và dẫn đến một số tình trạng sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để rửa vùng kín và khử mùi hôi.

vung-kin-phu-nu.jpg

4. Da của bạn ít xuất hiện nếp nhăn hơn

Mặc dù nhiều thành phần trong xà phòng có mục đích giúp làn da của bạn sạch sẽ và tươi mát, nhưng chúng thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. 

Trên thực tế, chúng có thể làm hỏng lớp áo axit của da, do đó có thể làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da, như mụn trứng cá và viêm da. Tắm bằng xà phòng làm khô da, có thể dẫn đến nếp nhắn.

nep-nhan.jpg

5. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu vitamin D

Ngoài việc gây lão hóa da sớm, xà phòng cũng có thể cản trở sự hấp thụ vitamin D. Da của chúng ta chuyển đổi năng lượng mặt trời thành vitamin D. Do đó, một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn không nên tắm quá thường xuyên, vì xà phòng có thể phá vỡ sự cân bằng da và rửa trôi một số vitamin D.

Tuy nhiên, một số người khác lại tin rằng, vitamin D vẫn còn trong da ngay cả sau khi tắm.

vitamin-d.jpg

Bạn có thể dùng gì thay cho xà phòng?

Dầu tẩy trang: Chất tẩy rửa gốc dầu là một  sự thay thế lành mạnh cho xà phòng. Chúng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da mà không phá vỡ hàng rào dầu của nó.

Bàn chải khô: Sử dụng bàn chải khô tẩy tế bào chết cho da và đẩy nhanh quá trình thay mới, giúp da trông trẻ trung và tươi tắn.

tay-te-bao-chet.jpg

Tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên: Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết của riêng mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu trong tủ đựng thức ăn của bạn. Ví dụ, sự kết hợp của bột yến mạch, mật ong và đường sẽ tẩy tế bào chết và làm sạch da của bạn mà không làm tổn hại đến da.

AN DI