Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều

Những rủi ro của việc ít vận động khuyến khích bạn hoạt động cơ thể nhiều hơn.

Lối sống ít vận động có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim và tiểu đường. Trên thực tế, việc ngồi hoặc nằm xuống quá nhiều sẽ có nhiều rủi ro hơn là bắt gặp ánh mắt. Đó là lý do tại sao bạn nên đi dạo, ngay cả giữa phòng khách hay nhà bếp, việc không hoạt động có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có, gây ra chứng giãn tĩnh mạch.

Làm tăng khả năng bị mụn trứng cá do nội tiết tố

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều - Ảnh 1.

Tác động số một của việc lười vận động là tăng cân. Một trong những tác động của việc tăng cân là gây ra các vấn đề về da. Béo phì ảnh hưởng đến các rào cản da bằng cách làm cho da khô hơn đáng kể. Hơn nữa, nó khiến người bệnh đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến tắc lỗ chân lông gây mụn viêm.

Làm suy yếu xương

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều - Ảnh 2.

Cơ và xương là các mô sống sẽ trở nên khỏe hơn khi chúng được vận động. Xương của những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng chắc khỏe, đặc hơn những người không tập thể dục. Do đó, khi ai đó ngồi bất động trong một thời gian dài, có nguy cơ làm yếu xương.

Làm trầm trọng tình trạng da hiện có

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều - Ảnh 3.

Nếu bạn đã thử mọi cách trị mụn mà vấn đề vẫn còn đó, thì đã đến lúc phải tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Mụn trứng cá Mechanica hình thành do ma sát, áp lực lên da. Mụn này xảy ra khi da tiếp xúc nhiều lần với ma sát hoặc áp lực, như ngồi ở một số tư thế quá lâu. Không có khả năng mụn trứng cá xảy ra do lối sống không vận động, trong đó người ta dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi.

Gây ra sần da vỏ cam (cellulite)

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều - Ảnh 4.

Ngày nay, hầu hết nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian để ngồi, gõ máy tính. Lối sống không hoạt động này có thể gây ra tình trạng giữ nước. Một số nhà khoa học tin rằng ngồi lâu làm giảm lưu lượng máu và dẫn đến những thay đổi gây ra cellulite.

Gây ra chứng giãn tĩnh mạch

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá nhiều - Ảnh 5.

Khi chúng ta đi bộ, các cơ bắp chân co lại, linh hoạt tạo áp lực lên các mạch máu chính ở cẳng chân. Giống như mỗi bước đều có tác dụng bơm, giúp lưu thông từ tĩnh mạch về tim. Do đó, ngồi trong một thời gian dài dẫn đến tuần hoàn kém, biểu hiện là giãn tĩnh mạch.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN