Doanh nghiệp tăng tối đa năng lực sản xuất, chuẩn bị điều kiện để cung ứng oxy y tế

Doanh nghiệp sản xuất phối hợp với đơn vị vận chuyển, sẵn sàng xe chuyên dụng như xe bồn chở oxy lỏng.

Ngày 20/7, Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu các doanh nghiệp được đề nghị tăng tối đa năng lực sản xuất, chuẩn bị điều kiện để cung ứng oxy y tế, đáp ứng mức độ dịch có chiều hướng lan rộng nhằm "đảm bảo công tác hậu cần, không để xảy ra tình trạng khan hiếm vật tư, thiết bị y tế, đặc biệt là oxy y tế".

Doanh nghiệp đang cung ứng oxy cho các bệnh viện tại TP HCM, các tỉnh phía Nam cần lên phương án vận chuyển, lưu trữ, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

  Bộ Y tế kiểm tra việc sản xuất oxy y tế tại một số doanh nghiệp, ngày 19/7. Ảnh: MOH

Bộ Y tế kiểm tra việc sản xuất oxy y tế tại một số doanh nghiệp, ngày 19/7. Ảnh: MOH

Doanh nghiệp "tập trung ưu tiên tối đa cho công tác phòng chống Covid-19", nếu gặp khó khăn thì báo ngay chính quyền để giải quyết.

Doanh nghiệp sản xuất phối hợp với đơn vị vận chuyển, sẵn sàng xe chuyên dụng như xe bồn chở oxy lỏng; xe chở chai hoặc Cylinder (bình) oxy dạng khí... đáp ứng nhu cầu của bệnh viện.

Các bệnh viện phối hợp với doanh nghiệp đánh giá năng lực sử dụng oxy; bảo trì hệ thống khí y tế; có phương án dự trữ, sử dụng oxy, "không để thiếu trong trường hợp dịch bùng phát".

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định sẽ không để bệnh nhân thiếu máy thở. Người dân được khuyến cáo không tích trữ máy thở, bình khí oxy vì lãng phí do không thể tự sử dụng, có thể gây khan hiếm nguồn cung trên thị trường. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/7): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/7): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác

Khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa mưa to cục bộ; mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng nóng.