Đội tuyển Việt Nam ở tình trạng báo động, "tụt dốc không phanh" trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau trận thua trước Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu để thua 0-1 trước đội tuyển Indonesia tối ngày 21/3 thuộc vòng loại thứ 2 World Cupn 2026. Thất bại 0-1 trước đối thủ này trên sân Bung Karno khiến Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3. Indonesia chính là đội chiếm thứ 2 trên BXH với 4 điểm sau 3 lượt trận, hơn thầy trò Troussier 1 điểm. 

Đáng chú ý, theo Football-ranking, tuyển Việt Nam bị trừ đến 15,37 điểm sau trận thua Indonesia vào tối 21/3, qua đó tụt 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (105 xuống 112). Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, điểm số của tuyển Việt Nam xuống dưới ngưỡng 1200. Hiện tại, "Chiến binh sao vàng" chỉ còn 1179,21 điểm.

Đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam "tụt dốc" trên BXH FIFA (Ảnh: NĐ)

Ở chiều ngược lại, với 15,37 điểm kiếm được từ Việt Nam, đội tuyển Indonesia tăng 4 bậc, từ 138 lên 134. Mới chỉ hai tháng trước đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Thế những chỉ sau Asian Cup và vòng loại thứ 2 World Cup, đội tuyển đã "tụt dốc không phanh" như vậy.

Ở trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam cũng trải qua một loạt thông số không như mong muốn. Đội kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (49% so với 51%). Việt Nam chỉ có 2 lần dứt điểm và cả 2 lần đó đều không trúng đích. Trong khi đó, trong 7 lần dứt điểm, Indonesia có tới 6 lần dứt điểm trúng cầu môn. Nếu như không có 5 lần cứu thua của Nguyễn Filip, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ trải qua sóng gió nhiều hơn nữa trước Indonesia. 

Thất bại trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên thua tại sân Gelora Bung Karno trong lịch sử. Trước đó, đội tuyển Việt Nam bất bại trên “chảo lửa” của Indonesia. Ngoài ra, đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp trước Indonesia của ông Troussier.

Thanh Xuân