Đợt không khí lạnh hiếm gặp trong 40 năm chuẩn bị đổ bộ miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, đợt không khí lạnh chuẩn bị đổ bộ miền Bắc là đợt không khí lạnh hiếm gặp trong khoảng 40 năm qua

Từ 13 - 15/5, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có thể có mưa rào và dông. Dự báo nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Hà Nội) dao động từ 20-23 độ C, vùng núi có thể xuống dưới 16 độ C.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh hiếm gặp vào tháng 5 trong khoảng 40 năm qua. Ảnh minh hoạ: vtc.vn
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh hiếm gặp vào tháng 5 trong khoảng 40 năm qua. Ảnh minh hoạ: vtc.vn

Ngoài nền nhiệt giảm sâu, vùng núi Bắc Bộ có thể còn hứng chịu những cơn mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra đa thiên tai lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh; sạt lở, lũ lụt ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp.

Không khí lạnh cũng có thể gây gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ lên tới cấp 6, giật cấp 7-8.

Hiện các chuyên gia khí tượng vẫn đang theo dõi chặt chẽ đợt thiên tai này và sẽ được trung tâm cập nhật, phát hành trong thời gian tới.

Thời tiết khu vực Trung Bộ trong tuần tới tương đối ổn định, tiết trời chủ đạo là ít mưa, ngày nắng ráo.

Từ 11 đến 13/5, một số nơi ở Trung Bộ có thể xảy ra nắng nóng nhưng không quá gay gắt, phổ biến ở mức 35-36 độ C. Từ khoảng chiều tối và đêm 13/5, mưa dông diện rộng có khả năng xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, không loại trừ nguy cơ xuất hiện mưa lớn cục bộ.

Khu vực Nam Bộ vào chiều tối và tối của những ngày tới sẽ có mưa dông; ban ngày nhiều nơi có nắng khắp các tỉnh thành ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Minh Khang (T/h)

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển trạng thái rét khô

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển trạng thái rét khô

Do bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, nên từ ngày 23 đến 24/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa.