Du lịch Đà Nẵng lại rơi vào cảnh khó khăn vì dịch bùng phát

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các đoàn khách du lịch trong tháng 5 và tháng 6 đã hủy 90-100%. 

Từ đầu tháng 5, khi Đà Nẵng xuất hiện một trường hợp mắc Covid-19 thì ngành du lịch địa phương tiếp tục rơi vào cảnh khó khăn. Nhiều khách sạn đóng cửa, hàng loạt đơn vị lữ hành bị khách hủy tour.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết từ khi dịch bệnh tái bùng phát, hấu hết đoàn khách đặt phòng trước đây đã hủy tour, trả lại phòng.

Du lịch Đà Nẵng lại rơi vào cảnh khó khăn vì dịch bùng phát

Ông Trần Văn Hà, chủ một khách sạn 4 sao ở quận Ngũ Hành Sơn cũng đóng cửa khách sạn và cho nhân viên tạm thời nghỉ việc.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết hiện tất cả khu, điểm du lịch trên địa bàn đã thông báo tạm dừng hoạt động để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện chỉ còn 700 khách còn lưu trú ở các khách sạn trên địa bàn.

"Trên địa bàn thành phố có gần 450 cơ sở lưu trú du lịch còn hoạt động do còn khách ở dài hạn và phục vụ khách đi công tác", đại diện lãnh đạo Sở Du lịch thông tin, "Lượng khách lẻ đặt dịch vụ cũng rất ít".

Thanh Mai

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Không phải Bitcoin, Ethereum đang là đồng tiền số thu hút sự chú ý lớn nhất từ cộng đồng công nghệ. Trong khi Bitcoin không thể phá đỉnh, giá Ethereum đã tăng liên tục từ đầu tháng 4 đến nay.

Đọc nhiều nhất