Dư luận phẫn nộ vì cuộc thi sắc đẹp đưa thông điệp "Chỉ đẹp mới được thi"

Nhóm nhà hoạt động xã hội, tổ chức vì quyền phụ nữ chỉ trích cuộc thi hạ thấp giá trị và phẩm giá phụ nữ.

Một cuộc thi sắc đẹp ở bang Punjab (Ấn Độ) gây tranh cãi vì tiêu chí dự thi và giải thưởng. Cụ thể, cuộc thi đưa ra lời thông báo "chỉ những cô gái đẹp mới được tham gia", và người chiến thắng sẽ có cơ hội kết hôn với chú rể người Ấn Độ nhưng sống ở Canada.

Thông báo này được treo ở ở đường Ajit Singh (thành phố Bathinda) và một số khu vực khác từ ngày 14/10.

Tấm áp phích cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi ở Ấn Độ. Ảnh: India Herald.
Tấm áp phích cuộc thi sắc đẹp gây tranh cãi ở Ấn Độ. Ảnh: India Herald.

Tấm áp phích cung cấp thông tin cuộc thi sẽ diễn ra tại khách sạn Sweet Milan, thành phố Bathinda. Tuy nhiên, trả lời India Herald, chủ khách sạn nói chưa ai đặt phòng cho sự kiện và thông báo sẽ gửi đơn khiếu nại về việc tên thương hiệu của anh bị sử dụng trái phép.

Ngay lập tức dư luận đã tỏ ra phẫn nộ, nhiều ý kiến cho rằng cuộc thi như phi vụ tuyển chồng cho các cô gái có mong muốn đổi đời. Nhóm nhà hoạt động xã hội, tổ chức vì quyền phụ nữ chỉ trích cuộc thi hạ thấp giá trị và phẩm giá phụ nữ, thậm chí bôi nhọ và quảng cáo hình ảnh phụ nữ theo cách khiếm nhã.

Cảnh sát Ấn Độ mở cuộc điều tra và bắt giữ cha con Surinder Singh và Dayal Singh, hai người đứng sau cuộc thi. Cảnh sát cho biết: "Những tấm áp phích phản cảm đã được treo tại một số khu vực của Bathinda và được lan truyền trên mạng xã hội, với nội dung chứa lời lẽ khiếm nhã chống phụ nữ".

Baljit Kaur, Bộ trưởng An sinh xã hội, phát triển vì phụ nữ và trẻ em, yêu cầu xử lý nghiêm khắc cuộc thi này dựa trên đạo luật về quyền phụ nữ.

Thanh Mai

Thông tin về định danh điện tử được lưu trữ vĩnh viễn

Thông tin về định danh điện tử được lưu trữ vĩnh viễn

Một trong những nội dung nổi bật của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ là quy định thông tin về tài khoản định danh điện tử được lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử.