"Dune: Part 2": Cuộc chiến khốc liệt trên hành tinh Arrakis

"Dune: Part Two" tiếp tục được đánh giá rất cao nhờ vào những phân cảnh đậm tính biểu tượng cùng khung cảnh hành tinh Arrakis bao la đến choáng ngợp.

Mới đây,  hãng phim Warner Bros. tiếp tục tung ra trailer thứ 2 cho siêu phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve Dune: Part Two (tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát - Phần Hai). 

Trailer mới của Dune: Part Two

Đoạn trailer mới “khoe” được nhiều đất diễn hơn của bộ sậu nhân vật chính Timothée Chalamet, Zendaya cũng như những cái tên mới tham gia vào loạt phim như Christopher Walken, Florence Pugh và đặc biệt là “phản diện” Austin Butler. 

Loạt phim từng giành hàng loạt giải thưởng và đề cử Oscar Dune xoay quanh hành trình của Paul Atreides (Timothée Chalamet thủ vai) cùng gia tộc của mình trên hành tinh nguy hiểm nhất vũ trụ Arrakis. Tại nơi đây, cuộc chiến giành giật loại nhiên liệu quý hiếm - hương dược đang diễn ra vô cùng khốc liệt, đẩy các gia tộc lớn về các chiến tuyến đối đầu nhau. 

Dune: Part Two sẽ tiếp tục khám phá hành trình đậm chất thần thoại của Paul Atreides khi anh đồng hành cùng Chani (Zendaya thủ vai) và những người Fremen trên chặng đường trả thù những kẻ đã hủy hoại gia đình mình. Đối mặt với những lựa chọn giữa tình yêu của cuộc đời mình và số phận của vũ trụ, Paul phải ngăn chặn viễn cảnh tương lai tồi tệ chỉ mình anh nhìn thấy. 

Thế giới này quá tàn bạo. Các bạn đấu với nhà Harkonnen hàng chục năm, còn gia tộc tôi đã chiến đấu với chúng qua hàng thế kỷ. Họ đã bị sát hại cùng với cha tôi.” Timothée Chalamet mở đầu trailer bằng những câu thoại giới thiệu một cách toàn cảnh cuộc chiến xảy ra trong phần phim đầu tiên - đoạn đầu của hành trình trên Arrakis. Sau cuộc thảm sát, Lệnh bà Jessica (Rebecca Ferguson thủ vai) và Paul Atreides quen biết với tộc người Fremen - những con người sinh ra trên hành tinh đầy rẫy hiểm nguy này. 

Trong trailer được hé lộ trước đó, phân cảnh Paul Atreides cưỡi sâu cát và điều khiển nó phần nào hé lộ lý do anh có thể thu phục lòng tin của những người Fremen. Thay vì hình ảnh có phần hoang mang, lạc lối trong phần 1, Timothée Chalamet thể hiện một Paul Atreides cương nghị, chững chạc và dữ dội hơn trong phần phim tiếp theo. Sự phát triển ấn tượng và cảm xúc của nhân vật này là điều khán giả có thể chờ mong trong phần phim tới đây. Diễn xuất đầy cảm xúc của Timothée Chalamet trong trailer khẳng định vì sao đạo diễn Denis Villeneuve đặt trọn niềm tin nơi anh để đảm nhận vai diễn nặng ký này.

Paul Atreides được
Paul Atreides được "đo ni đóng giày" cho nam tài tử Timothée Chalamet

Bên cạnh đó, những phân cảnh tình cảm của Timothée Chalamet và Zendaya cũng được đan xen nhiều trong đoạn trailer. Ở phần phim đầu tiên, nhân vật Paul chỉ có thể thấy Chani trong những giấc mơ, khi cô xuất hiện trong bộ váy trắng cùng đôi mắt xanh đặc biệt. Sau cuộc gặp gỡ ở cuối phần một, mối quan hệ của cả hai sẽ rẽ sang một bước ngoặt khác. Với việc Chani là một “chiến binh” của tộc người Fremen, Paul sẽ phát triển mối quan hệ mật thiết với dân tộc này trên con đường chinh phục hành tinh cát Arrakis, đối đầu với những bạo chúa hung tàn của nhà Harkonnen. 

Feyd-Rautha Harkonnen - nhân vật phản diện mới do Austin Butler thủ vai
Feyd-Rautha Harkonnen - nhân vật phản diện mới do Austin Butler thủ vai

Phân cảnh cận chiến của Feyd-Rautha Harkonnen - nhân vật phản diện mới do Austin Butler thủ vai cũng là một trong những phân đoạn đáng chú ý trong trailer. Nam diễn viên vừa được đề cử giải Oscar với vai diễn Elvis Presley xuất sắc sẽ có màn hóa thân ấn tượng vào vai cháu trai của Baron Harkonnen (Stellan Skarsgard thủ vai), cũng là người thừa kế của gia tộc Harkonnen.

Trailer mới của Dune: Part Two tiếp tục được đánh giá rất cao nhờ vào những phân cảnh đậm tính biểu tượng cùng khung cảnh hành tinh Arrakis bao la đến choáng ngợp.

Sự hùng vĩ trong từng khung hình đảm bảo một trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo cho khán giả, chứng minh màn ảnh rộng là không thể thay thế. Dune: Part Two hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt cho các định dạng đặc biệt như IMAX, ScreenX… khi chính thức ra rạp vào dịp cuối năm nay.

DUNE: PART TWO - tựa Việt: DUNE: HÀNH TINH CÁT - PHẦN HAI dự kiến khởi chiếu 3.11.2023. 

PV

Siêu phẩm viễn tưởng thế kỷ XX 'Dune: Hành tinh cát': Sự hòa trộn của Star Wars và Games of Throne

Siêu phẩm viễn tưởng thế kỷ XX "Dune: Hành tinh cát": Sự hòa trộn của Star Wars và Games of Throne

Brian Truitt USA Today đánh giá, Dune như là sự "hòa trộn thế giới của Star Wars và Games of Throne vậy”.