Tác giả tượng Elsa ở Sapa gửi tâm thư tới cộng đồng

Ông giải thích tâm thư này không phải để biện hộ cho mình mà để mọi người hiểu hơn câu chuyện trước khi buông lời bình phẩm.

Ông Lê Trung Nguyên đại diện cho nhóm nghệ nhân làm tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sapa bị "ném đá" trong thời gian vừa qua mới đây đã viết tâm thư gửi đến cộng động mạng: "Tôi đã rất buồn vì chính chúng tôi là người làm ra nó, nhưng chắc chắn có người buồn hơn tôi rất nhiều, đó là anh Đông - người đã thuê chúng tôi làm cho anh".

Ông Nguyên muốn để mọi người hiểu hơn câu chuyện trước khi buông lời bình phẩm, phán xét nặng nề vô tình đẩy ông chủ của điểm check-in Ansapa sở hữu bức tượng này gặp cảnh khốn đốn ngay trong lúc dịch bệnh. 

Tác giả tượng Elsa ở Sapa gửi tâm thư tới cộng đồng

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyên cho biết ông Nguyễn Ngọc Đông - chủ điểm check-in Ansapa thuê nhóm của ông làm tác phẩm này - là một chủ đầu tư tử tế hiếm hoi mà ông từng làm việc cùng. Ông Nguyên mong muốn cộng đồng có những bình phẩm khen chê thì gửi cho mình chứ đừng dành "gạch đá" cho chủ nhân bức tượng.

"Mọi gạch đá mong mọi người cứ dành cho tôi, còn anh Đông (chủ bức tượng nữ hoàng Elsa) là người tử tế, làm ăn chân chính, những người tử tế ở xã hội này khó gặp lắm", tác giả tượng Elsa viết.

Ông Nguyên chia sẻ việc tạo hình "ngực bự, tay to, mắt lác" của Nữ hoàng băng giá Elsa là chủ ý của nhóm tác giả và chủ đầu tư không muốn sao chép y nguyên những hình mẫu hoàn hảo có sẵn. Vì điểm check-in phần lớn là người lớn nên chủ đầu tư muốn Nữ hoàng băng giá Elsa "trưởng thành hơn", hấp dẫn nhiều đối tượng khác nhau.

Về phần giá tay to, ông Nguyên nói rằng muốn làm vững chãi để nhiều người có thể ngồi lên đó chụp ảnh, nhược điểm này sẽ dùng hiệu ứng ánh sáng để cho cảm giác tay của Nữ hoàng băng giá thon thả hơn. Phần mắc sẽ được vẽ lại cho dịu dàng, sắc nét khuôn mặt hơn. 

"Chúng tôi vẫn đang chỉnh sửa, đáng tiếc những hình ảnh tác phẩm còn đang thi công dở dang tôi chia sẻ với bạn bè, người thân để mọi người góp ý lại bị ai đó phát tán trên những diễn đàn lớn kèm những dòng trạng thái không mấy thiện cảm khiến sự việc bị đẩy đi quá xa", ông Nguyên chia sẻ.

Ông Nguyên cho rằng họ chỉ nhìn vào bức ảnh chụp tác phẩm chưa hoàn thiện, lại là một bức ảnh với hiệu ứng ánh sáng không tốt gây phản cảm. Khi tác phẩm hoàn thiện nền kính, không gian xung quanh, thêm hiệu ứng ánh sáng thì sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, vì kinh doanh khó khăn nên hiện tại chủ đầu tư chưa có kinh phí để sửa lại. 

Thanh Mai

Tencent chi hơn 1,26 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của Anh

Tencent chi hơn 1,26 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của Anh

Ngày 19/7, Công ty công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings công bố sẽ mua công ty trò chơi điện tử Sumo Group của Anh trong một thỏa thuận định giá ở mức 919 triệu bảng Anh (1,26 tỷ USD).