Đứng nhìn tài xế taxi bị thương vật lộn với tên cướp, Đại uý công an nhận án phạt ra sao?

Công an Hà Nội đã xác định được cán bộ công an đứng nhìn tài xế bị đâm trọng thương vật lộn với tên cướp và đã ra quyết định kỷ luật.

Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai kỷ luật cảnh cáo đối với đại úy Nguyễn Thanh Lâm - cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) - vì thiếu trách nhiệm trong việc tham gia giúp người dân bắt cướp.

Cụ thể vào chiều 16-5, khi người dân chạy xe trên đường Cienco 5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai) thì bất ngờ nghe tiếng tri hô cướp của một tài xế taxi. Tài xế này bị tên cướp đâm nhưng vẫn cố gắng chống trả và khống chế. Sau đó, người dân và công an đến và bắt giữ tên cướp.

Điều đáng nói là trong khoảng thời gian này, có một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục công an nhưng đứng bấm điện thoại, mà không vào can ngăn vụ việc.

Đứng nhìn tài xế taxi bị thương vật lộn với tên cướp, Đại uý công an nhận án phạt ra sao?

Người quay clip bức xúc cho rằng người đàn ông là công an nhưng không tham gia giúp khống chế tên cướp

Qua xác minh, công an xác định clip trên là diễn biến của vụ án cướp tài sản taxi xảy ra tại huyện Thanh Oai, Hà Nội và người mặc cảnh phục đứng dùng điện thoại là đại úy Nguyễn Thanh Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai).

Theo Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Công an H.Thanh Oai vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, quê tại H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa), nghi phạm của vụ án, để làm rõ sự việc.

Công an TP Hà Nội cũng đang làm thủ tục khen thưởng người dân trực tiếp tham gia bắt giữ nghi phạm gây án.

Nghi phạm gây ra sự việc được xác định là Đặng Phạm Sáu. Sáu là kẻ đã đâm tử vong một bé trai cùng quê, đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người.

Thanh Mai

Công an Khánh Hòa khởi tố vụ án tại dự án Nha Trang Golden Gate

Công an Khánh Hòa khởi tố vụ án tại dự án Nha Trang Golden Gate

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án xảy ra tại dự án Nha Trang Golden Gate sau khi xác định dự án này “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát lãng phí”.