Được hỏi rằng liệu có phải cầu thủ hay nhất lịch sử, Messi có câu trả lời khiêm tốn khiến tất cả khâm phục

Ngôi sao Lionel Messi không dám nhận bản thân là cầu thủ hay nhất thế giới.

Sau khi Lionel Messi giành được danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 vào hôm 31/10, một phóng viên đã hỏi ngôi sao bóng đá người Argentina rằng liệu anh có nghĩ bản thân là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử hay không? Trước thắc mắc này, Messi đưa ra câu trả lời được tờ Talk Sport mô tả là "rất khiêm tốn".

"Như tôi vẫn luôn nói, tôi không biết mình có phải cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử hay không", Messi chia sẻ. "Đó không phải điều tôi thực sự quan tâm. Nếu tôi được nói là một trong những cầu thủ hay nhất, đó đã là một vinh dự dành cho tôi. Bóng đá là môn thể thao được chơi bởi tất cả mọi người, ở bất kỳ đâu và ở mọi lứa tuổi. Mỗi đứa trẻ đều mong trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Vì thế, được trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong mắt mọi người đã là niềm vui lớn đối với tôi".

Messi thừa nhận sẽ rất vinh dự nếu được coi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử
Messi thừa nhận sẽ rất vinh dự nếu được coi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử

Tiết lộ của Messi lập tức gây chú ý. Nhiều người hâm mộ dành lời khen cho sự khiêm nhường của Messi. Họ cho rằng câu trả lời đến từ siêu sao người Argentina còn thể hiện sự tôn trọng tới các huyền thoại bóng đá trong quá khứ. "Với những gì đã làm được, Messi có thể vỗ ngực tự nhận mình là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Dù vậy, anh ấy đã không làm thế. Messi luôn là người đàn ông khiêm tốn", một tài khoản cho hay.

Messi thừa nhận chức vô địch World Cup là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, việc sở hữu 8 Quả bóng vàng cũng là một điều đặc biệt.

"Thật tuyệt khi được thêm một lần ở đây, trải nghiệm cảm giác giành Quả bóng vàng, có thể vô địch World Cup và hoàn thành giấc mơ cuộc đời. Tôi không thể tin rằng bản thân lại sở hữu nhiều danh hiệu đến vậy. Tôi đã may mắn khi trở thành một phần của đội bóng hay nhất lịch sử. Tất cả danh hiệu Quả bóng vàng đều có ý nghĩa đặc biệt riêng với tôi", Messi nói thêm.

Hiện tại, Messi đã trở về Mỹ tập luyện cùng CLB Inter Miami. Tuy nhiên do mùa giải đã kết thúc, Messi chỉ duy trì thể lực cho loạt trận quốc tế diễn ra sau đây gần 2 tuần.

Messi mới đây đã mang danh hiệu Quả bóng vàng đến giao lưu với các cầu thủ thuộc Học viện của Inter Miami
Messi mới đây đã mang danh hiệu Quả bóng vàng đến giao lưu với các cầu thủ thuộc Học viện của Inter Miami

AB

Cựu danh thủ khẳng định Quả bóng vàng 2023 là 'trò hề', đồng đội của Messi đáp trả: Hãy tìm chỗ khác mà khóc

Cựu danh thủ khẳng định Quả bóng vàng 2023 là "trò hề", đồng đội của Messi đáp trả: Hãy tìm chỗ khác mà khóc

Tiền vệ Angel Di Maria lên tiếng sau khi huyền thoại Lothar Matthaus chỉ trích kết quả bầu chọn của danh hiệu Quả bóng vàng 2023.