Cựu danh thủ khẳng định Quả bóng vàng 2023 là "trò hề", đồng đội của Messi đáp trả: Hãy tìm chỗ khác mà khóc

Tiền vệ Angel Di Maria lên tiếng sau khi huyền thoại Lothar Matthaus chỉ trích kết quả bầu chọn của danh hiệu Quả bóng vàng 2023.

Quả bóng vàng 2023 khép lại với chiến thắng của ngôi sao Lionel Messi ở hạng mục dành cho nam. Nhờ chiến tích vô địch World Cup 2022, chân sút 36 tuổi đã vượt qua được tiền đạo trẻ Erling Haaland - người cũng xuất sắc với cú ăn ba cùng Man City mùa giải trước.

Tuy nhiên, cựu đội trưởng tuyển Đức Lothar Matthaus lại không đồng tình với kết quả này. Trên tờ Sky, Matthaus cho rằng Haaland xứng đáng hơn so với Messi. Ông cũng dùng từ "trò hề" để mô tả về việc Messi chiến thắng.

Huyền thoại Matthaus cho rằng Messi không xứng giành Quả bóng vàng 2023. Ảnh: Clutchpoints
Huyền thoại Matthaus cho rằng Messi không xứng giành Quả bóng vàng 2023. Ảnh: Clutchpoints

 "Trong hơn một năm qua, Haaland đã thể hiện tốt hơn so với Messi", Matthaus nhận định. "Messi không xứng giành Quả bóng vàng. Danh hiệu World Cup được coi trọng quá mức, hơn tất cả các giải thưởng khác. Với tôi, Haaland là cầu thủ hay nhất trong 12 tháng qua, đã giành được những danh hiệu lớn cùng Man City. Cậu ấy cũng phá nhiều kỷ lục ghi bàn. Kết quả vừa qua là một trò hề, dù tôi cũng là một fan của Messi".

Chia sẻ của Matthaus vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong quá khứ, Matthaus từng nhiều lần lên tiếng ủng hộ Messi nhưng lần này, ông bất ngờ quay lưng với siêu sao người Argentina. Trên MXH, hàng loạt fan đã lên tiếng bảo vệ Messi.

Khi tờ Ole đăng lại phát biểu của Matthaus, tiền vệ Angel Di Maria - người bạn thân thiết của Messi tại tuyển Argentina - đã thẳng thừng đáp trả: "Hãy tìm chỗ khác mà khóc đi".

Angel Di Maria đáp trả chia sẻ của Matthaus, cho rằng ông
Angel Di Maria đáp trả chia sẻ của Matthaus, cho rằng ông "hãy đi chỗ khác mà khóc"

Messi đã ghi 7 bàn, đóng góp 3 kiến tạo trên hành trình vô địch World Cup của Argentina. Trong màu áo PSG, tiền đạo 36 tuổi cũng đóng góp trực tiếp vào 41 bàn. Tuy nhiên, Messi cùng PSG lại bị loại sớm tại Cúp C1.

Đây là giải đấu Haaland cùng các đồng đội lên ngôi. Trong mùa giải ghi được 52 bàn, Haaland cùng Man City còn lên ngôi ở Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Điểm số bầu chọn cụ thể của Quả bóng vàng 2023 đến lúc này vẫn chưa được tiết lộ.

Matthaus đã cùng tuyển Đức vô địch World Cup 1990 và Euro 1980. Trong màu áo CLB, ông cũng từng 7 lần vô địch quốc gia. Năm 1990, ông cũng chiến thắng giải thưởng Quả bóng vàng. Danh hiệu lớn duy nhất Matthaus còn thiếu là chức vô địch European Cup, tiền thân của Cúp C1 sau này.

AB

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!

Vì trên đời này còn Messi, đừng bảo đàn ông sẽ thay lòng đổi dạ khi chạm đỉnh thành công!

Khái niệm tình yêu của Lionel Messi được định nghĩa bằng Antonella Roccuzzo - Người phụ nữ duy nhất anh yêu trong suốt 36 năm cuộc đời.