Được "thổi phồng" quá mức, ba tựa game bom tấn thất bại thảm hại ngay khi ra mắt

Càng khiến người chơi kỳ vọng nhiều, những tựa game này càng mang tới sự thất vọng lớn hơn.

Trong ngành công nghiệp game thế giới, yếu tố quảng cáo, marketing luôn đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào. Tuy nhiên, đôi khi sự cường điệu lại là một điều cực kỳ nguy hiểm. Một tựa game có thể không quá tệ, nhưng sẽ nhận phải vô số chỉ trích nặng nề chỉ vì nó không đáp ứng được sự kỳ vọng, háo hức và mong mỏi từ phía người chơi trước đó. Đó cũng là lý do mà trong lịch sử, đã có không ít những bom tấn thất bại thảm hại ngay khi vừa ra mắt cũng chỉ vì bị thổi phồng quá mức so với thực tế trước đó.

Duke Nukem Forever

Duke Nukem Forever đã trở thành tấm gương điển hình cho những dự án kém chất lượng được ra mắt sau nhiều năm phát triển và khiến người chơi kỳ vọng nhiều hơn bao giờ hết. Sau rất nhiều lần trì hoãn với lý do đảm bảo chất lượng, sau cùng thì Duke Nukem Forever cũng đã ra mắt. Thế nhưng thật không may, có lẽ vì lùi ngày ra mắt quá lâu, Duke Nukem Forever sau đó đã gặp vô số vấn đề.

Được

Về cơ bản, ngay sau khi trải nghiệm, đa số người chơi đều cảm thấy Duke Nukem Forever giống như một tựa game của "thời đại" trước vậy. Đồ họa yếu kém, cơ chế chiến đấu tẻ nhạt và những yếu tố hài hước được lồng ghép vào càng khiến nó trở nên gượng gạo hơn. Đáng nói hơn, Duke Nukem Forever không quá tệ nhưng lại quá tầm thường so với sự kỳ vọng của người chơi.

Marvel vs. Capcom: Infinite

Không phải ngẫu nhiên mà trong năm 2017, Marvel vs. Capcom: Infinite được coi là một trong những dự án được mong chờ bậc nhất. Đa số người hâm mộ đều tỏ ra cực kỳ phấn khích trước viễn cảnh được trải nghiệm tựa game siêu anh hùng nổi tiếng này.

Được

Thế nhưng, tựa game này sau đó chỉ mang tới nỗi thất vọng. Những siêu anh hùng được đưa vào trong Marvel vs. Capcom: Infinite không mang tới nhiều ấn tượng. Phong cách nghệ thuật của trò chơi thì đầy tẻ nhạt, không tương xứng với thương hiệu điện ảnh nổi tiếng. Doanh số bán hàng tồi tệ và thậm chí, ngay cả các game thủ trung thành cũng quay lưng với trò chơi này.

Final Fantasy 14

Thực chất ở thời điểm hiện tại, Final Fantasy 14 vẫn là một tựa game đầy chất lượng. Thế nhưng khi mới ra mắt, trò chơi này đã mang về vô số gạch đá dành cho Square Enix.

Được

Được quảng cáo là giấc mơ của mọi người hâm mộ series Final Fantasy, Square Enix hứa hẹn Final Fantasy 14 sẽ có một cốt truyện giả tưởng hoành tráng, không ngừng phát triển và khuyến khích người chơi khám phá vô hạn. Đáng buồn thay, mọi thứ chẳng được như kỳ vọng. Đồ họa kém, giao diện khó hiểu và các nhiệm vụ tẻ nhạt, trong khi máy chủ trò chơi luôn gặp sự cố, tất cả đã khiến Final Fantasy 14 thất bại thảm hại vào lúc đó và Square Enix thậm chí còn phải công khai xin lỗi toàn bộ người chơi.

Tuấn Hưng

Khoe lịch sử đấu một màu, game thủ Liên quân bị người xem đồng loạt lên án

Khoe lịch sử đấu một màu, game thủ Liên quân bị người xem đồng loạt lên án

Lịch sử đấu của game thủ này khiến người xem cực phẫn nộ.