Những lựa chọn khó xử, gây ám ảnh nhất trong các tựa game, buộc người chơi phải đau đầu cân nhắc

Không phải những thử thách quá khó, đôi khi chính các tình huống buộc phải lựa chọn mới là thứ khiến nhiều game thủ phải đau đầu.

Các lựa chọn trong trò chơi điện tử thoạt nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại cực kỳ quan trọng trong bất kỳ tình huống nào. Đơn cử như việc lựa chọn tên, tạo hình của nhân vật luôn là một trong những bước hao tốn thời gian không nhỏ đối với bất kỳ ai. Và trong nội dung của các trò chơi cũng vậy, luôn có những tình huống yêu cầu chúng ta phải lựa chọn. Thậm chí, một số quyết định còn gây ám ảnh tới với các game thủ một cách nặng nề, đơn cư như những trường hợp sau.

Fallout 3

Các trò chơi Fallout thường rất được ưa thích chính nhờ những lựa chọn khó khăn này. Điển hình như trong Fallout 3. Khu vực có người ở đầu tiên mà các game thủ phải gặp chính là Megaton - một thành phố nhỏ chỉ còn it người sinh hoạt và thậm chí, sắp bị phá hủy bởi một quả bom chưa kích hoạt còn sót lại bên dưới bề mặt.

Những lựa chọn khó xử, gây ám ảnh nhất trong các tựa game, buộc người chơi phải đau đầu cân nhắc

Tới đây, các game thủ sẽ phải lựa chọn việc có cho nổ quả bom này hay không. Tất nhiên, sẽ chẳng ai vô cớ làm tan nát một ngôi làng, nhưng nên nhớ, nếu làm vậy, bạn sẽ nhận được những phần thưởng hậu hĩnh từ những người giàu có đã giao nhiệm vụ trước đó.

The Witcher 3

Điểm thú vị nhất của The Witcher 3 nằm ở phong cách kể chuyện và những lựa chọn mà người chơi phải đưa ra trong vai trò của Geralt. Trong đó, một lựa chọn khó khăn là việc giải phóng linh hồn cây ác hay tiêu diệt nó. Cả hai đều có những mặt tích cực và tiêu cực khác nhau. Bản thân cây ác cũng nói với Geralt rằng nếu giải phóng nó, những đứa trẻ sẽ được cứu.

Những lựa chọn khó xử, gây ám ảnh nhất trong các tựa game, buộc người chơi phải đau đầu cân nhắc

Không có cách nào để xác định độ thành thật của câu nói kể trên khiến đây trở thành một lựa chọn khá khó khăn. Nếu giải phóng linh hồn cây, bọn trẻ sẽ sống nhưng Anna, Nam tước và những ngôi làng liên quan sẽ phải hy sinh thay và ngược lại.

Life is Strange

Không phải ngẫu nhiên mà Life is Strange trở nên nổi tiếng ngay khi vừa ra mắt. Bản thân trò chơi cũng buộc các game thủ phải đưa ra những lựa chọn quyết định sinh mạng của chính những nhân vật chính. Thậm chí, đoạn kết của trò chơi cũng khá ám ảnh, khi các game thủ phải có một quyết định đầy đau lòng.

Những lựa chọn khó xử, gây ám ảnh nhất trong các tựa game, buộc người chơi phải đau đầu cân nhắc

Sau khi trải qua hàng tá những khó khăn, nhân vật chính, Max sẽ phải lựa chọn xem nên cứu Chloe hay toàn bộ vịnh Arcadia. Nếu chọn Chloe, Vịnh Arcadia sẽ bị cơn lốc xoáy xóa sổ và không ai còn sống sót ngoài họ. Ngược lại, nếu chọn vịnh Arcadia, phân cảnh tiếp theo của Max sẽ là tới dự đám tang của Chloe.

Tuấn Hưng

Cộng đồng Liên quân tìm thấy mối nguy mới, khiến game thủ 'bay nick' trong tức khắc

Cộng đồng Liên quân tìm thấy mối nguy mới, khiến game thủ "bay nick" trong tức khắc

Người chơi Liên quân cần hết sức chú ý để tránh gặp phải tình trạng không may.