Elon Musk thành lập hội đồng kiểm duyệt Twitter

Elon Musk cho biết Twitter sẽ thành lập hội đồng kiểm duyệt "với các quan điểm đa dạng rộng rãi"; hiện các quyết định nội dung quan trọng chưa được đưa ra.

Elon Musk - CEO mới của Twitter cho biết sẽ thành lập “hội đồng kiểm duyệt nội dung” tại công ty và bỏ ngỏ khả năng khôi phục tài khoản cho cựu Tổng thống Mỹ D. Trump.

Trước đó, thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk được hoàn tất. Hàng loạt giám đốc cấp cao của Twitter được cho là đã bị sa thải. Tỷ phú Mỹ cũng đăng tải dòng trạng thái nói rằng "con chim đã được thả tự do" và "hãy để thời gian tốt lành bắt đầu".

Elon Musk 
Elon Musk 

Ông Elon Musk khẳng định sẽ huỷ bỏ lệnh cấm vĩnh viễn với tài khoản Twitter của ông Trump nếu thương vụ mua lại diễn ra thành công nhưng việc này sẽ chỉ được thực hiện sau khi Hội đồng kiểm duyệt được thành lập.

Hiện tại Musk vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về cách thức hoạt động, thành phần tham gia, tính độc lập và giới hạn quyền lực của hội đồng kiểm duyệt nội dung này.

Cựu tổng thống bị Twitter "cấm cửa" sau cuộc biểu tình bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ tháng 1/2021. Ông bị cáo buộc kích động bạo lực. Đầu năm nay, Musk gọi lệnh cấm này là một "sai lầm" và "sai trái về mặt đạo đức". Ông Trump sẽ phải điều trần trước một ủy ban của Hạ viện vào tháng tới liên quan đến vụ bạo động nêu trên.

Elon Musk từng phục vụ trong Ban cố vấn kinh tế của Nhà Trắng và Hội đồng sáng kiến việc làm sản xuất trong đầu nhiệm kỳ của ông Trump. Năm 2020, Trump ca ngợi Musk là “một trong những thiên tài vĩ đại” tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos, Thuỵ Sĩ. Sau đó, ông Trump một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ quyết định thâu tóm nền tảng truyền thông xã hội Twitter.

Cựu Tổng thống Mỹ từng khẳng định sẽ không quay lại sử dụng nền tảng này sau khi bị chặn tài khoản, nhưng điều đó có thể thay đổi khi giờ đây công ty đang được điều hành bởi Musk.

Tỷ phú Musk cũng từng nói với các nhà đầu tư rằng ông có kế hoạch triển khai phiên bản thu phí của Twitter để giảm sự phụ thuộc vào quảng cáo, cho phép người tạo nội dung kiếm tiền và cho phép thanh toán, theo Reuters.

Thanh Mai

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao

12 chi tiết giúp phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao

Sống trong một khách sạn sẽ thật tuyệt vời, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp từ cửa sổ, dọn dẹp thường xuyên, thiết kế nội thất chu đáo, phòng tắm lớn và khăn tắm sạch sẽ. Làm thế nào để phòng tắm của bạn trông như thể ở khách sạn 5 sao?