MC Đại Nghĩa xuống tóc xuất gia gieo duyên

Đại diện nhà chùa cho biết, MC Đại Nghĩa đang tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 14 có chủ đề "Sống tỉnh thức, chết bình an".

Mạng xã hội bất ngờ chia sẻ rầm rộ hình ảnh MC Đại Nghĩa xuất hiện trong diện mạo lạ. Theo những hình ảnh này, MC Đại Nghĩa xuống tóc, diện trang phục như các sư thầy tại một ngôi chùa ở Huế.

Đại diện Chùa Huyền Không (thành phố Huế) cho biết, MC Đại Nghĩa đang tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 14 có chủ đề "Sống tỉnh thức, chết bình an", diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11, với 84 người tham gia

  MC Đại Nghĩa tham gia khóa tu trong 10 ngày.

MC Đại Nghĩa tham gia khóa tu trong 10 ngày.

Đại diện chùa Huyền Không cho biết thêm trong 10 ngày tham gia khóa tu, người tham gia tuân theo các quy định của nhà chùa và không dùng điện thoại di động. Vì vậy trong thời gian này, MC Đại Nghĩa đã tắt máy điện thoại.

Trước đó Đại Nghĩa đã có chuyến thiện nguyện ở miền Trung.  Anh viết trên trang cá nhân: "Dù gấp gáp nhưng cuối cùng mình cũng thu xếp được để ra với Huế ngay trong những ngày mưa gió này. Những chuyến đi như thế này chưa bao giờ là sung sướng nhưng cũng chưa có ai cảm thấy cực khổ để phải than van... Giờ thì các anh em đã lên máy bay về lại TP.HCM... Còn mình thì đã lui về chốn của mình. Mình sẽ sống ở nơi mình nghĩ mình luôn thuộc về, và làm điều mà mình nghĩ là lẽ ra mình đã phải làm từ rất lâu".

Đại Nghĩa là một nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong nghề với vai trò là MC, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch nói và diễn viên lồng tiếng. Anh được biết đến nhiều với lối diễn hài hước trong lĩnh vực hài kịch thiếu nhi với những vai như “Chuột Ù” trong NXNX 5: Cô Bé Lọ Lem, “Vua sư sử" trong NXNX 11: Cậu Bé Rừng Xanh, "Cá mặt ngu” trong NXNX 13: Na Tra Đại Náo Thủy Cung, "Tể tướng lùn Jafar" trong Một Ngày Làm Vua, "Thần khói" trong loạt vở Ngày Xửa Ngày Xưa.

Anh cũng là nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu quý nhất hiện nay bởi tấm lòng nhân ái. Trong đợt dịch bệnh ở TP.HCM, anh đã không ngại nguy hiểm, khó khăn tận tâm trao từng phần quà cứu trợ đến người dân thành phố trong thời gian dịch bệnh nguy cấp. Mỗi chuyến đi thiện nguyện, nam nghệ sĩ đều ghi lại hình ảnh và chia sẻ. Hình ảnh nam MC giản dị, với nụ cười tươi tắn thường trực trên môi, chuyên tâm làm từ thiện đã in sâu vào trái tim của người hâm mộ.

Được biết, MC Đại Nghĩa đã ăn chay trường khoảng 11 năm. Nam nghệ sĩ cho biết từ khi thực hiện quyết định này, bản thân không còn nóng tính, có thể kiềm chế tốt hơn trước đây. 

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ: "Từ nhỏ tôi đã muốn đi tu. Khoảng năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ là muốn đi tu. Nhưng tôi cũng nghĩ ba mẹ sau này già yếu ai nuôi. Đó là sự giằng xé rất lớn".

Thanh Mai

Ford, Mercedes - Benz rút khỏi thị trường Nga, bán tài sản cho nhà đầu tư

Ford, Mercedes - Benz rút khỏi thị trường Nga, bán tài sản cho nhà đầu tư

Ford và Mercedes-Benz là những công ty phương Tây mới nhất khỏi thị trường Nga, với các động thái diễn ra hơn 8 tháng sau khi xung đột giữa Nga-Ukraina.