Facebook hạn chế hoạt động của các trang liên quan chính trị

Sự thay đổi trên xuất phát từ tình trạng ngày càng xuất hiện nhiều hơn các trang web chính trị ngụy tạo giống như trang tin tức.

Ngày 11/8, mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook thông báo các tổ chức chính trị có trang web được thiết kế giống như các hãng truyền thông sẽ không còn được hưởng những chính sách như hãng truyền thông độc lập.

Theo Facebook, sự thay đổi trên xuất phát từ tình trạng ngày càng xuất hiện nhiều hơn các trang web chính trị ngụy tạo giống như trang tin tức và những trang này sẽ không còn là một phần của dịch vụ Facebook News.

Facebook hạn chế hoạt động của các trang liên quan chính trị

Hãng này nêu rõ những trang Facebook mang tính đảng phái này sẽ vẫn hoạt động trên nền tảng Facebook song sẽ không được hưởng "sự miễn trừ về tin tức" đối với các quảng cáo của mình, đồng thời cũng bị quản lý với tiêu chuẩn như các thực thể chính trị trên Facebook.

Ngoài ra, những tổ chức này không được quyền truy cập tính năng gửi tin nhắn đình kèm tin tức trên các dịch vụ của Facebook khác như WhatsApp hay Messenger.

Facebook nhấn mạnh có sự gia tăng về lượng tin tức đăng tải trên Facebook có liên quan đến nhiều tổ chức chính trị khác nhau nhằm gây ảnh hưởng đến chính sách và các cuộc bầu cử.

Các nhà nghiên cứu đã xác định hơn 1.200 trang Facebook ủng hộ đảng phái có cách trình bày giống như các hãng tin tức địa phương, song có tới 90% bài viết của những trang này sử dụng dữ liệu của người dùng dựa trên thuật toán hoặc các bài đăng từ nguồn bên ngoài.

Một số nhà phân tích gọi những trang này là "trang mạo danh" với tính chất hoạt động dường như giống các hãng tin tức song nội dung thông tin đăng tải không đa dạng và cân bằng như công chúng mong đợi.

Phó Giám đốc phụ trách vấn đề minh bạch của Facebook Guy Rosen khẳng định cam kết của hãng trong việc ngăn chặn các hình vi can thiệp bầu cử trong bối cảnh nước Mỹ đang chuẩn bị cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào tháng 11 tới.

Cùng ngày, Facebook công bố báo cáo cho biết đã xóa 22,5 triệu bài đăng có chứa ngôn từ thù địch kích động trên nền tảng mạng xã hội này và Instagram trong quý 2, trong đó trên Instagram là 3,3 triệu bài viết.

Facebook nêu rõ do đại dịch COVID-19, nên hãng có sự nâng cấp công nghệ kiểm duyệt tự động, cho phép rà soát được nhiều bài đăng hơn trong nhiều lĩnh vực.

Một số nâng cấp bao gồm bổ sung ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha và tiếng Myanmar hay cải thiện tính năng nhận diện các bài viết bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, Facebook thông báo sẽ mời các chuyên gia bên ngoài để tiến hành kiểm toán độc lập báo cáo theo quý của hãng về số thông tin bị dỡ bỏ khỏi nền tảng này do vi phạm chính sách của hãng.

Theo Facebook, do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động của nhân viên, hãng này chủ yếu dựa vào công cụ tự động để rà soát nội dung đăng tải từ tháng 4 đến tháng 6, do đó số bài viết và hình ảnh có nội dung liên quan đến tự tử, tự gây tổn thương, lạm dụng tình dục, khiêu dân trẻ em, bị phát hiện ít hơn./.

Thanh Hương

theo TTXVN

ITA báo lãi gần 300 tỷ đồng, cao nhất trong vòng 11 năm

ITA báo lãi gần 300 tỷ đồng, cao nhất trong vòng 11 năm

Với việc doanh thu thuần và doanh thu tài chính đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) lãi ròng gần 292 tỷ đồng trong năm 2021, cao nhất kể từ năm 2011.