FDA khuyến cáo ngừng sử dụng một số ống tiêm và kim tiêm của Trung Quốc

FDA đã ban hành cảnh báo nhập khẩu vào ngày 30/4/2021 để ngăn chặn các ống tiêm và kim tiêm “có vấn đề” được đưa vào Hoa Kỳ.

Ngày 20/5, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)  đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngừng sử dụng một số ống tiêm và kim tiêm do nhà sản xuất thiết bị y tế Hải Âu - Guangdong Haiou Medical Apparatus Co (HAIOU) - của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sản xuất. Các thiết bị này đã được ngừng giao trong bộ dụng cụ tiêm chủng COVID-19 kể từ ngày 22/3.

FDA khuyến cáo ngừng sử dụng một số ống tiêm và kim tiêm của Trung Quốc

Theo một dược dĩ, các ống tiêm trên đã được vận chuyển đến Mỹ để tiêm loại vắc-xin COVID-19 của hãng Pfizer và BioNTech. FDA không tin rằng việc ngừng sử dụng các ống tiêm này sẽ gây ra sự chậm trễ trong việc tiêm chủng.

FDA cho biết họ nhận được thông tin một số kim tiêm HAIOU rời ra khỏi ống tiêm và mắc vào cánh tay của bệnh nhân, một số sự cố liên quan đến thương tích do kim tiêm đối với nhân viên y tế. Vì vậy FDA khuyến cáo không nên sử dụng hai bộ ống tiêm và kim tiêm của HAIOU - ống tiêm 1mL với kim 25Gx 1 inch và ống tiêm 1mL với kim 23G x 1 inch - cho đến khi có thông báo mới.

Trước đây, Đại học Y tế Utah cũng đã nhận được các ống tiêm vắc-xin Pfizer/BioNTech trong một bộ dụng cụ phụ trợ do McKesson Corp. giao hàng và đã sử dụng các ống tiêm đó hồi tháng 3. Tuy nhiên gần đây không có các ống tiêm này và hiện không sử dụng chúng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/5): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/5): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to

Cả nước chiều tối đêm nay có lúc mưa rào và dông vài nơi, ngày mai trời nắng nóng. Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt. Vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.