Gần 1 triệu thí sinh cả nước hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Chiều nay, 8/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Bài thi ngoại ngữ có thời gian làm bài là 60 phút, với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. Lúc 14h20, cán bộ coi thi sẽ phát đề cho thí sinh và giờ bắt đầu làm bài là 14h30.

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, một số trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo quy định, thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT; còn điểm thi thực tế được dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm.

Thí sinh có thể sử dụng điểm 10 quy đổi môn ngoại ngữ để xét tuyển vào một số trường đại học, cao đẳng sư phạm có chấp nhận điểm bài thi này. Tuy nhiên, không phải cơ sở đào tạo nào cũng chấp nhận điểm bài thi của thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp để xét tuyển.

Sau môn thi cuối, đa số thí sinh chung tâm trạng phấn khởi, với nhận định chung mùa thi năm nay khá nhẹ nhàng, đề thi không đánh đố thí sinh và phân hóa cao.

Sáng nay thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, thí sinh thi các môn theo thứ tự: Vật lý - Hóa học - Sinh học. Đối với tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh thi các môn: Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân.

Gần 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.
Gần 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

Tất cả 6 môn thi của 2 nhóm tổ hợp đều có thời gian 50 phút/môn, thời gian bắt đầu phát đề thi lúc 7 giờ 30 phút, bắt đầu làm bài lúc 7 giờ 35 phút. Các môn thi của cả 2 tổ hợp sẽ kết thúc vào lúc 10 giờ 25 phút.

Các thí sinh cho biết đề thi môn Lịch sử, Địa lý năm hay có cấu trúc giống đề minh hoạ nhưng nâng cao độ khó ở những câu cuối.

Còn giáo viên nhận định, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học. Với môn Giáo dục công dân, thí sinh có học lực khá mới đạt 7-8 điểm.

Nhiều giáo viên nhận định mỗi môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học vẫn bao gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố, đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển đại học.

Thanh Mai

Lời khai của nghi phạm bắn cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Lời khai của nghi phạm bắn cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Đài NHK ngày 8/7 cho biết kẻ bắn cựu Thủ tướng Abe Shinzo là cựu thành viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) Tetsuya Yamagami, 41 tuổi.