Thí sinh 58 tuổi ở TP.HCM lần thứ 3 dự thi tốt nghiệp THPT vì lý do đặc biệt

Ông có 3 người con. 3 lần dự thi của ông đều là thời điểm 3 người con thi tốt nghiệp THPT.

Sáng ngày 8/7, tại điểm thi Trường trung học phổ thông Tạ Quang Bửu (quận 8), ông Nguyễn Minh Đức (58 tuổi ) có mặt để tiếp tục ngày thi thứ 2 của mình. Sáng nay, ông dự thi hai môn trong tổ hợp Khoa học xã hội là Lịch sử, Địa lí. 

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Minh Đức chia sẻ năm nay là lần thứ 3 ông Đức đăng kí dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Nguyễn Minh Đức (58 tuổi) trước khi vào thi 2 môn Lịch sử, Địa lí. Ảnh: GDVN
Ông Nguyễn Minh Đức (58 tuổi) trước khi vào thi 2 môn Lịch sử, Địa lí. Ảnh: GDVN

Ông Đức hiện làm nghề tự do ở quận 8. Đặc biệt, năm nay con trai út của ông cũng dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông cho biết, thời còn trẻ cũng rất thích đi học nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ được học đến hết lớp 9 rồi nghỉ. Sau này khi đã lập gia đình, ông cố gắng học được hết lớp 12 nhưng không thi tốt nghiệp trung học phổ thông, vì nhiều lý do.

“Tôi có 3 đứa con. Cách đây 6 năm, con gái lớn của tôi thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thế là tôi đăng ký đi thi cùng với con với danh nghĩa thí sinh tự do. Đến năm 2018, con trai thứ hai của tôi đi thi, tôi cũng làm y chang như vậy và kết quả đều bị rớt. Năm nay, con trai út của tôi thi, tôi cũng thi”.

Lần này, ông Đức đã chuẩn bị khá kỹ khi quyết định đăng ký đi học lại chương trình lớp 12 ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 8 từ đầu năm học 2021-2022 và không tự ôn tập một mình. Dù gặp không ít khó khăn nhưng ông vẫn quyết tâm đến trường thì muốn thể hiện cho con cái biết về tinh thần hiếu học của cha.

Được biết, đến nay con gái lớn của ông Đức đã trở thành giáo viên tiểu học, con trai thứ 2 cũng đã là kỹ sư cơ khí.

Thanh Mai